Được ở bên nhau 24/7

Nếu may mắn có người yêu trước tuổi 30, nếu cảm thấy phù hợp bạn nên quyết định tiến tới hôn nhân. Khi yêu, bạn và đối phương chỉ được gặp nhau sau giờ làm, đi chơi rồi "nhà ai về nhà nấy", thậm chí việc thể hiện tình cảm cũng bị cho là "quá lố" vì chỉ yêu nhau chứ chưa phải vợ chồng, lỡ chia tay thì sao?

Nhưng khi đã kết hôn, bạn có thể ở bên cạnh người đó mỗi ngày, chẳng phải lo đi sớm về muộn, chẳng sợ bị ai soi mói khi thể hiện tình cảm. Bạn được thẳng thắn bộc lộ cảm xúc, tình cảm với đối phương, nhận những sự quan tâm, chăm sóc thì còn gì tuyệt hơn.

Thể hiện "chủ quyền" với hội em gái nắng/mưa

6 lý do khiến hội chị emsuy nghĩ kết hôn sớm

Thay vì phải tính toán chuyện xử lý các vệ tinh xung quanh anh người yêu, khi trở thành "chính thất" bạn có đủ quyền gạt bay mọi đối tượng có ý xấu. Bạn chẳng bị những câu nói kiểu như: "Là người yêu chứ có phải vợ đâu mà căng". Trước mọi hành động nguy hiểm, bạn đều có thể ra tay xử đẹp họ.

Được đi chơi xa mà không cần nói dối bố mẹ

Ngày mới yêu, bạn lo lắng đến chuyện xin bố mẹ cho đi chơi xa với anh người yêu, nhưng khi đã kết hôn, bạn có đi đến bất kỳ đâu, bố mẹ cũng không nói gì. Chưa kể đến việc phải suy tính chuyện ở chung phòng hay thuê hai phòng riêng... tất cả những chuyện đau đầu dường như tan biến khi có chồng ở bên.

Mọi thứ đã có chồng lo

Trước khi kết hôn, dù có người yêu, họ lại chẳng thể ở bên bạn 24/7 để xử lý mọi vướng mắc: đường ống nước hỏng, bóng đèn cháy, có chuột trong nhà... nhưng khi kết hôn rồi, người ấy sẽ đứng ra giải quyết giúp bạn.

Chưa kể mỗi sáng sẽ có người gọi bạn dậy, chuẩn bị đồ ăn sáng và nhắc thở phải mang đầy đủ đồ mỗi khi đi làm.

Tránh những lời nói từ họ hàng, hàng xóm

6 lý do khiến hội chị emsuy nghĩ kết hôn sớm - 2

Khi kết hôn rồi, bạn không cần đối diện với câu hỏi: "Bao giờ lấy chồng?/ Sao mãi chưa có ai?/ Lấy đi thôi chứ làm cao giá rồi lại ế...? đơn giản vì "bạn đã có chồng".

Học cách chia sẻ

Bước vào cuộc sống hôn nhân, bạn không sống vì mình mà sống cho hai người. Bạn biết bỏ qua những sở thích của bản thân và vun vén cho hạnh phúc gia đình. Từ đó, bạn trưởng thành hơn trong cả suy nghĩ và hành động. Thay vì chỉ nghĩ đến cảm xúc của bản thân, bạn biết cách nghĩ cho người khác, thấu hiểu, đồng cảm và biết lắng nghe.

Không ngại ngần, tự ti khi hội bạn khoe chồng

Thay vì nghe hội bạn khoe chồng, khoe con, được yêu chiều ra sao, giờ đây bạn có thể tự tin ngồi nói chuyện mà không bị coi là "trẻ con ngồi hóng hớt chuyện người lớn".

Thậm chí, bạn có thể lên lớp với hội ế để họ cảm nhận: cảm giác bị chỉ trích khi không yêu, không lấy chồng khó chịu đến nhường nào.

Theo ione.net