Ảnh minh hoạ

Ngày ấy, chúng tôi vừa học xong năm nhất đại học, cùng nhau gắn bó để tốt nghiệp đúng tiến độ, cùng nhận bằng loại giỏi. Tình yêu của chúng tôi đơn giản lắm, nhẹ nhàng, bình yên. Ra trường 3 năm chúng tôi cùng tích góp và dự định một hai năm sau sẽ kết hôn, những tưởng sẽ có một kết thúc đẹp cho chuyện tình này. 

Tôi vốn rất khó để tin tưởng ai hoàn toàn, vậy mà đã rất tin vào tình yêu của anh, anh luôn nhường tôi mọi chuyện; tôi muốn ăn gì, đi đâu anh cũng dẫn đi. Chúng tôi thỉnh thoảng đi du lịch cùng nhau, quan điểm của tôi là không quan hệ trước hôn nhân và anh cũng tôn trọng, giữ cho tôi. Vậy mà đùng cái anh nói hết yêu tôi và tôi phát hiện ra anh say nắng đồng nghiệp. Mọi thứ đến quá nhanh, tôi không thể nào chấp nhận được. Tôi tìm mọi cách để cảm xúc trong anh quay trở lại, rồi cũng chỉ nhận được sự thờ ơ, lạnh lùng của anh. Còn gì đau đớn hơn nữa chứ, lúc một mình tôi hay gào lên, tự hỏi tại sao anh lại đối xử với tôi như thế. Trong khoảng thời gian yêu nhau, không ít người tán tỉnh, cũng có những lúc yếu lòng khi anh vô tâm nhưng tôi luôn biết điều chỉnh cảm xúc để tình yêu của tôi luôn dành cho anh. 

Anh cứ hành hạ tinh thần tôi khi tôi luôn cố gắng tìm lại tình cảm trong anh. Đến khi nhận ra sự thật, tôi chấp nhận và nói lời chia tay. Tôi khóc rất nhiều, anh đến bên khi tôi ở cuối tuổi 18 và rời đi khi tôi vừa bước sang tuổi 25 được vài ngày. Nhiều lúc tôi tự cảm thấy thương xót cho bản thân, mình đã làm gì sai khi luôn chung thủy và dành những điều tốt nhất cho anh. Những ngày sau đó, tôi tự nhủ phải mạnh mẽ lên, tôi đi làm ở một môi trường mới, tập yoga, hẹn hò cà phê với bạn bè, dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn. Tôi thấy mình đã bỏ quên bản thân và các mối quan hệ khác ngoài anh quá nhiều và quá lâu. Tôi vẫn rất buồn và đau lòng nhưng còn nhiều người bên cạnh yêu thương tôi.

Tôi từng nghĩ yêu lâu sẽ bền vững, sẽ hiểu nhau hơn, nhưng tôi đã sai rồi. Tôi từng không thích kết bạn trên mạng xã hội nhưng giờ lại tìm bạn trên các app. Có người nói chuyện cùng cũng thấy vui, tôi lại nghĩ có người hợp quen nhau hơn năm rồi kết hôn, sao tôi lại sợ yêu nhau lâu quá, chưa bao giờ tôi nghĩ rằng mình sẽ thay đổi nhiều như vậy. Mong được các bạn cùng chia sẻ.

Theo vnexpress