leftcenterrightdel
 Chị dâu rất chăm khoe cuộc sống riêng lên Facebook (ảnh minh họa)

Anh trai tôi kết hôn được 7 năm, con trai anh chị năm nay 5 tuổi. Trong mắt mọi người, có lẽ anh tôi may mắn khi lấy được người vợ xuất thân từ gia đình khá giả, nền nếp, bản thân chị rất xinh đẹp, giỏi giang, khéo ăn nói.

Nhìn vào trang Facebook cá nhân, ai cũng ngưỡng mộ chị - một phụ nữ có mọi mặt công - dung - ngôn - hạnh, thường xuyên đăng ảnh vào bếp với những món ăn ngon cùng những lời yêu thương lãng mạn dành cho chồng con.

Có hôm chị viết: “Mình cùng ăn tối và nghe mưa rơi”. Hôm sau lại thấy chị đăng ảnh ngồi chơi cùng con trai, dạy con trai học các thẻ chữ kèm dòng trạng thái: "Tài sản quý giá nhất ba mẹ dành cho con chính là thời gian".

Cách mấy ngày, lại thấy chị đăng hình ảnh trong phòng họp công ty với vị trí chủ tọa hoặc hình ảnh bàn làm việc đầy giấy tờ cần ký duyệt… Cứ cuối tuần chị đăng ảnh những góc nhỏ trong nhà bài trí đẹp mắt và gọn gàng hoặc cây lá cỏ hoa trên sân thượng.

Mới hôm qua, mẹ tôi sang thăm cháu, chị rủ mẹ chụp hình ôm ấp tình cảm. Tôi biết thể nào chị cũng up Facebook kèm những lời có cánh và quả đúng như vậy.

Về đến nhà, mở điện thoại ra, tôi thấy tấm ảnh hồi nãy chị dâu chụp cùng mẹ với dòng trạng thái: "Mẹ chồng - nàng dâu, mấy ai được hưởng thái bình".

Những bình luận bên dưới đồng loạt trầm trồ tán dương: "Chị Lý là nhất, vợ hiền - dâu thảo - mẹ thông thái"; "Anh Khải tốt số thật, lấy được vợ vừa đẹp vừa giỏi, lại khéo giữ hòa khi gia đình 2 bên"; “Có mấy nàng dâu được mẹ chồng cưng như vậy”...

Tôi thấy khó chịu. Vì tuy thực tế chị xởi lởi với gia đình chồng và cũng để tâm chuyện gia đình, nhưng chị không quá hoàn hảo như những gì thể hiện trên mạng. Những tưởng anh trai tôi cũng khó chịu với kiểu sống thể hiện của chị dâu. Nhưng không, anh thường xuyên like và thả tim và bình luận nhiệt tình.

Ban đầu tôi tưởng anh chỉ làm vậy cho vợ vui, hoặc ngầm ý nói kháy vợ, nhưng không phải. Dần dần tôi khám phá ra là anh cũng thích chị như vậy, vì đồng nghiệp, bạn bè, người quen đều khen anh có người vợ tuyệt vời và điều đó làm anh hãnh diện.

leftcenterrightdel
 Anh trai cho rằng chị dâu không sống ảo mà biết cách xây dựng hình ảnh (ảnh minh hoạ: freepik.com)

Khi công ty có tiệc hoặc tổ chức các chuyến đi dã ngoại, đám cưới đồng nghiệp… anh luôn đưa chị đi cùng. Anh bảo chị khéo ăn nói và tự tin. Anh cũng không cho rằng chị sống ảo mà chỉ là "sắp đặt lại trước khi lên sóng" là "tốt khoe, xấu che" mà thôi.

Ví dụ khi khoe những món ngon, mặc dù hậu trường có đôi chút lôi thôi, nhưng sự thực là chị đã để tâm, đã dành thời gian vào bếp, dù không thường xuyên lắm.

Ví dụ như chị khoe ảnh học cùng con, chơi cùng con, tuy không nhiều, nhưng ít ra cũng là không ngồi bấm điện thoại một mình.

Ví dụ chị khoe ảnh đến phòng tập thì ít nhất chị cũng dành 1 giờ để tập luyện, chứ không lê la quán xá hay tám chuyện cùng bạn bè.

Cuối tuần có đăng ảnh cỏ cây hoa lá, thì chị cũng đã dành thời gian cho thiên nhiên thay vì mải miết shopping online. Chuyện mẹ chồng - nàng dâu, chẳng biết có bằng mặt không bằng lòng hay không, nhưng ít ra bên ngoài như vậy cũng là tốt đẹp.

Anh còn nói mỗi người có một sở thích và tính chị thích thể hiện, thích xây dựng hình ảnh chỉn chu, vậy thì không gọi là sống ảo. Anh nhận thấy, khi chị càng cố gắng thể hiện với mọi người là người vẹn toàn nhiều mặt từ công việc trên cơ quan đến việc chăm sóc chồng con, nhà cửa, thì chị càng hoàn thiện hơn.

Chắc có lẽ mỗi người mỗi tính. Do tôi không thích phơi bày chuyện nhà trên mạng xã hội, ngại khi người ta bàn tán nên thấy khó chịu với chị dâu. Anh trai nói tôi hơi khắt khe. Tôi băn khoăn không biết có nhiều người giống tôi hay không?

Theo phụ nữ TPHCM