Anh ly hôn vợ cũ vì những xung đột về tính cách không thể dung hòa, dù vẫn còn tình cảm. 5 năm sau ly hôn, anh đi bước nữa, còn vợ anh vẫn ở vậy. Vợ sau nhỏ hơn anh 8 tuổi, chưa từng lập gia đình. Xét về mọi mặt, cô ấy khá ổn, chỉ có điểm trừ duy nhất là thói quen sống ảo trên mạng.

leftcenterrightdel
 Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Tất tần tật mọi sinh hoạt thường ngày hay đi đâu, làm gì cô cũng đăng lên mạng. Từ việc họ đi ăn, du lịch, những khoảnh khắc vui vẻ của vợ chồng đến hình ảnh của đứa con mới sinh, cô đều đăng và không quên nhắc tên anh. Mỗi lời chúc mừng của ai đó đều khiến cô ấy lâng lâng hạnh phúc, nhưng ở một nơi nào đó, anh tin chắc vợ cũ và con gái đang nhận lấy những cảm xúc tiêu cực.

Thực ra, việc sống ảo trên mạng cũng là bình thường với bao nhiêu người khác, nhất là với một phụ nữ trẻ đang hạnh phúc trong thời kỳ đầu hôn nhân. Chỉ là với anh, mọi chuyện bỗng nhiên rắc rối khi cô hay gắn tên anh vào các bài đăng, mà từ ngày anh ly hôn, vợ cũ và con gái vẫn luôn dõi theo nhất cử nhất động của anh trên mạng. Anh không nỡ chặn mẹ con họ, sợ lại làm họ tổn thương.

Có lần, anh chọn chức năng không tự động hiển thị bài có gắn thẻ tên lên trang cá nhân. Phát hiện ra, vợ anh giận dỗi, làm mình làm mẩy rồi quy chụp đủ kiểu khiến anh phải chịu thua. Đôi lúc anh tự hỏi: không biết thói quen thích sống ảo của cô ấy chỉ đơn giản là sở thích hay đó là cách cô ấy khẳng định “chủ quyền”?

Nhưng dẫu lý do là gì, anh vẫn thấy bất ổn. Nghĩ về vợ cũ và đứa con riêng, anh không khỏi áy náy. Vợ cũ anh rất nhạy cảm. Vài lần, vợ cũ nhắn tin, nhắc anh khuyên vợ mới nên khéo léo trong việc ứng xử một chút, vì bé gái con chung của họ đang tuổi dậy thì, diễn biến tâm lý phức tạp. Có lần con đã khóc khi thấy anh ẵm em bé mới sinh. Con rất thương và vẫn theo dõi anh thường xuyên trên mạng.

leftcenterrightdel
 Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Anh không phải người tệ bạc. Thực tâm anh chẳng muốn làm khổ ai, nhưng để cân bằng giữa quá khứ và hiện tại, anh chưa biết phải làm sao để không tổn thương ai cả. Nhưng im lặng mãi cũng không phải là cách.

Anh suy nghĩ kỹ rồi, anh sẽ nói chuyện nghiêm túc với người vợ hiện tại của mình. Hạnh phúc là những gì đôi trái tim cảm nhận, không phải cứ khoe khoang với thiên hạ rồi nhận lấy những lời khen có cánh mới là hạnh phúc. Hạnh phúc cũng không thể xây dựng trên sự hả hê xát muối vào vết thương còn chưa lành miệng của người khác.

Quá khứ đã khép lại. Anh thật sự muốn có một khởi đầu mới, nhưng cũng mong người bạn đời của mình hiểu và khéo léo, tinh tế trong ứng xử, dù chỉ là trong thế giới ảo.

Theo phụ nữ TPHCM