Ba lần tôi tưởng tìm được người phù hợp để có một mối quan hệ bền vững mà không kết hôn và không có con cái đã bất thành. Tôi chỉ mong tìm người có gia cảnh bình thường, có công việc, có thu nhập, độc lập tự chủ, yêu thích du lịch, thấu hiểu và yêu thương tôi. Hóa ra tôi đã nhầm, khó có người như thế phù hợp với tôi ở Việt Nam, tại thời điểm này và ở lứa tuổi trên 30.

Người đầu tiên tôi quen là anh chàng tiến sĩ du học Nga về, đang làm cho công ty nhà nước, người Hải Phòng. Tôi chia sẻ với anh về việc sẽ không cưới và có con trong ít nhất 5 năm, anh đồng ý với mối quan hệ này. Khi quen rồi nói chuyện trong hai tuần là chúng tôi gặp nhau. Cả hai đến với nhau sau lần hẹn hò đầu tiên. Tôi thấy anh khá dịu dàng chứ không kiểu phủi tay hay chối bỏ. Sau đó, cuộc nói chuyện nhạt dần, tin nhắn ít đi, sự quan tâm cũng không còn như những ngày đầu. Mối quan hệ dừng lại ở đó, sự kết thúc đến từ phía tôi.

Người thứ hai tôi quen qua mạng, mới nói chuyện chứ không hề có cuộc gặp gỡ nào. Anh lớn hơn tôi 10 tuổi, chia sẻ rằng đã ly hôn và có một đứa con. Tôi không mong chờ gì ở người đàn ông đó, thấy nói chuyện với anh khá hợp, cả hai có nhiều nét tính cách và tư duy. Không ngờ một tuần sau, vợ anh gửi email nói rằng tôi đã bị lừa, đừng tin anh, anh chưa ly hôn. Tôi thấy may mắn vì ít nhất mình chỉ bị lừa tình online chứ chưa bị lừa ngoài đời.

Người thứ ba tôi mới quen, cùng tuổi. Chúng tôi tình cờ gặp nhau qua mạng xã hội, đúng thời gian người đó bị Covid. Bạn này có quá nhiều điểm chung trong tính cách với tôi, lại còn hợp tuổi nên nói chuyện rất hợp. Thời gian bạn bị Covid tôi nói chuyện và động viên nhiều. Chúng tôi gặp nhau sau ba tuần nói chuyện và bắt đầu hẹn hò được một tuần vừa rồi, đã đi quá giới hạn. Sau đó, bạn nhắn tin lạnh nhạt dần. Khi tôi hỏi, bạn lấy lý do bận công việc, cần tiền nên phải làm việc xuyên ngày đêm, không có thời gian cho tôi. Tôi tự hiểu mình không có ý nghĩa gì với bạn nên tự hủy kết bạn trên ứng dụng chat. Bạn nhắn lại là tôi đã xóa đi người thương và mong ở bên tôi. Thế nhưng với những gì bạn làm, với giác quan thứ sáu của mình, tôi biết mối quan hệ này chẳng đi đến đâu.

Một người mong muốn có gia đình bình thường với những đứa con thì không thể tính chuyện lâu dài với người không muốn kết hôn hay sinh con như tôi được. Một người quá bận bịu với công việc nhưng lại có thời gian xem video giải trí mà chẳng thể nhắn lại cho tôi một câu trong 2-3 ngày thì họ liệu có quan tâm tôi thật không? Một người mà trong các câu chuyện về tình yêu đều kể các mối quan hệ với người cũ, bị lừa tình..., liệu có sẵn sàng mở lòng cho các mối quan hệ mới? Một người chỉ nói về mình mà không lắng nghe tôi nói, liệu có thực lòng muốn thương và ở bên tôi không? Vì thế tôi đã dừng lại với bạn này.

Tôi 31 tuổi, không có quá nhiều các mối quan hệ để tiếp xúc được những đối tượng ấy, thêm nữa cũng mệt mỏi khi gặp quá nhiều sự vụ không ra gì. Tôi chỉ muốn chia sẻ nỗi lòng với mọi người. Bản thân sẽ tiếp tục tìm nhưng có lẽ không đặt nhiều kỳ vọng như trước nữa.

Theo vnexpress