Ảnh minh hoạ

 

Khi đăng bài này, tôi chấp nhận khả năng cô ấy có thể đọc được và mọi chuyện trở nên tệ hơn. Thế nhưng nếu không thể giãi bày với ai, chắc tôi sẽ luôn bất an. Cô ấy xinh đẹp, đảm đang, học giỏi, gia đình trung lưu gia giáo, tính cách không hề kiêu kỳ mà còn 10 phần đáng yêu. Tôi có nhiều điểm cộng và có sức hút với phái nữ, thế nhưng vẫn nghĩ mình khó kiếm được ai khác như cô ấy. Tôi chân thành, quan tâm tới bạn gái. Tôi làm việc ở Đà Nẵng, bạn gái học năm cuối ở TP HCM. Tôi chẳng ngại yêu xa, còn cô ấy cũng bảo học xong sẽ ra Đà Nẵng làm việc và cưới tôi. Tôi tự nhủ phải phấn đấu nhiều hơn trong công việc để đảm bảo cho tương lai hai đứa. Tôi cũng cẩn thận kể trước với bố mẹ và cho họ xem hình bạn gái. Bố mẹ vui vẻ ủng hộ mối quan hệ này.

Mọi thứ nghe có vẻ tốt đẹp nhưng thực chất lại không được như vậy. Từ những ngày đầu cô ấy bảo gia đình rất nghiêm khắc và cấm tiệt chuyện yêu đương trong lúc đi học. Cô ấy quy định hai đứa chỉ nhắn tin, gọi điện thoại nhưng tuyệt nhiên không hề có cuộc gọi video nào. Khi tôi đề cập tới việc vào TP HCM thăm, bạn gái không đồng ý. Sau 2 tháng quen, tôi có dịp vào TP HCM chơi, cô ấy cũng nhất định không chịu gặp, thậm chí còn khóc lóc đòi chia tay, bảo tôi không tôn trọng những gì đã hứa ban đầu. Tôi buồn bã nhưng cũng đành bấm bụng cho qua.

Đợt trước Tết, cô ấy về quê, tôi cũng lại đề cập đến việc hẹn gặp mà không được. Cảm thấy mối quan hệ không tiến thêm được chút nào, tôi đề nghị chia tay. Tới tháng 3, cô ấy chủ động nhắn tin bảo nhớ và muốn quay lại. Tôi vẫn thương và nghe tiếng khóc nấc của bạn gái nên lại mủi lòng đồng ý.

Đến thời điểm này chúng tôi quen nhau hơn một năm. Hàng tháng, tôi vẫn gửi ít tiền tiêu vặt cho bạn gái, không quá nhiều để thử xem cô ấy có phải quen tôi chỉ vì tiền. Tôi là người suy nghĩ nhiều, trong đầu luôn nghĩ ra nhiều viễn cảnh. Có thể cô ấy đang hẹn hò ai đó và xem tôi như một phương án dự phòng. Cũng có thể bạn gái tôi đang sống dưới vỏ bọc của một người khác và không muốn bị phát hiện ra. Hoặc cô ấy chỉ xem tôi như một "sugar daddy" với mức chu cấp thấp và đổi lại không đòi hỏi tình dục. Tôi nhiều lúc chán nản, muốn bỏ cuộc vì cảm thấy lần đặt cược này quá mơ hồ, thế nhưng mỗi khi hai đứa nói chuyện là lại chẳng thể làm được. Tôi vẫn có hy vọng mong manh rằng cô ấy thực sự yêu tôi, không muốn để những giả thuyết trên khiến người con gái mình yêu cảm thấy bị xúc phạm.

Sang năm tôi 30 tuổi, có nguyện vọng lập gia đình mà mọi thứ bế tắc. Bạn bè thân thiết khuyên tôi nên tìm hiểu thêm một người khác để dự phòng. Xung quanh tôi cũng có nhiều cô gái tốt và có cảm tình với mình, có điều tôi không muốn có lỗi với cô gái đến sau và cũng chẳng phải hạng đàn ông bắt cá hai tay như vậy. Giờ tôi nên làm sao?

Theo  vnexpress