Tôi rất thoải mái về mối quan hệ này vì cũng có những cậu bạn thân nên hiểu được sự tồn tại của bạn thân khác giới. Anh và chị đó chơi với nhau đã lâu. Tôi có tính xấu là thích đọc tin nhắn của anh, mà chẳng hiểu sao chỉ đọc tin nhắn giữa anh và chị đó. Chuyện gì họ cũng kể cho nhau nghe, kể cả chuyện tình dục. Trong cách nói chuyện, tôi cảm nhận giữa họ không có tình cảm trai gái và chị kia sắp lấy chồng.

Khi gặp mẹ tôi để ra mắt, mẹ có rào trước vài chuyện và nói hơi khó nghe. Anh tâm sự với chị, chị vào trang cá nhân của mẹ tôi lấy ảnh về để đùa giỡn rồi nhại lại câu mẹ tôi từng nói, rồi còn nhận xét khuôn mặt mẹ. Lúc đó anh đã nói với chị: "Đùa như vậy đủ rồi, không nên đem người lớn vào câu chuyện".

Tôi từng nói anh xem lại cách chọn bạn, 28 tuổi mà các bạn chơi cùng chưa trưởng thành, có người là bác sĩ và có vợ rồi vẫn phụ thuộc gia đình. Anh kể cho chị nghe chuyện chúng tôi tranh cãi, chị tưởng tôi nói chuyện chị và chồng sắp cưới, vậy là họ gân cổ lên chửi tôi. Tôi có chút khó chịu với chị gái anh nên chị bạn thân bảo anh đừng kể chuyện gia đình cho tôi nghe nữa, nếu có kể thì thêm thắt cho thành chuyện tốt, rồi mua quà đứng trên danh nghĩa chị gái hoặc mẹ tặng cho tôi. Sau khi chị bạn thân anh biết được tôi đã đọc hết đoạn tin nhắn và đòi chia tay, chị nói từ giờ chỉ biết anh, không quan tâm chuyện tôi nữa, sẽ không đi chơi chung. Thế mà ngày nào chị cũng nhắn tin hỏi anh đã quay lại chưa.

Làm lành nhưng tôi bắt anh nhắn tin để nói rõ với chị kia về chuyện mẹ tôi. Ai ngờ chị nói nhìn mặt mẹ tôi ác như mấy bà ngoài chợ, thấy sao chị nói thế, có sai gì đâu; với lại đó là cuộc nói chuyện giữa chị và anh chứ trước mặt tôi chị không nói thế.

Sau đó, tôi đã nói chuyện trực tiếp với chị, chị bảo nếu tôi cảm thấy khó chịu về lời lẽ đó thì đó là lỗi của chị và bạn trai em. Tôi thấy lời xin lỗi ấy không chân thành. Chị còn dạy bạn trai tôi phải sống như chị, không phải chuyện gì cũng kể cho tôi nghe, giống như chị không phải chuyện nào cũng kể cho chồng sắp cưới. Ngay cả chuyện chị mượn 20 triệu của anh để làm đám hỏi năm ngoái cũng giấu chồng sắp cưới và một năm rồi vẫn chưa trả hết.

Tôi nói với anh là từ giờ về sau không được kể chuyện của tôi nữa; khi chị kia lấy chồng rồi anh không được nhắn tin riêng và đi chơi riêng nữa.

Câu chuyện tôi kể trên đã xảy ra 3 tháng nhưng bản thân vẫn cảm thấy khó chịu. Anh cũng nói rõ quan điểm, nếu bắt buộc không chơi với chị kia nữa thì anh không làm được. Anh cũng cố hết sức làm hài lòng tôi bằng cách đáp ứng các điều kiện tôi đưa ra. Tôi phải làm sao để quên chuyện này và sống hạnh phúc hơn?

Theo vnexpress