Cô Hạnh Dung kính mến,

Cháu năm nay 26 tuổi, đang là nhân viên văn phòng của một công ty nhà nước. Cháu có ngoại hình khá xinh xắn, thường xuyên tập thể thao và có học vài khóa nấu ăn, pha chế... Cháu lại biết cách ăn mặc, trang điểm... Thế nên mọi người đều chấm cháu khoảng 8 điểm, thậm chí hơn.

Dù có khá nhiều ưu điểm và nhiều người theo đuổi, nhưng cháu vẫn chưa từng yêu ai cho đến cách đây 7 tháng, thì cháu quen người yêu hiện giờ. Anh là một người có nhiều điều cháu thích: nghề nghiệp ổn định, thu nhập tốt, ngoại hình đẹp, tính cách phù hợp. Duy có một điều là anh hơi có tính nghệ sĩ, phóng khoáng. Nhưng nếu không có tính cách đó thì anh sẽ khô khan, không lãng mạn và tinh tế như cháu muốn. Nên cháu bỏ qua nỗi lo lắng này.

Tuy nhiên, khoảng 2 tháng nay, anh có vài điều khiến cháu lo ngại: Anh muốn rủ cháu đi chơi xa, chỉ có hai đứa. Cháu từ chối, và nói là nếu đi với nhóm bạn hay gia đình thì được. Cháu không muốn đi riêng vì cháu và anh chưa phải vợ chồng, những cuộc đi chơi như vậy sẽ nguy hiểm với cháu.

Anh nói cháu là tất cả mọi người yêu nhau đều đi với nhau như vậy. Rằng nếu cháu muốn thì có thể thuê phòng riêng. Cháu vẫn cương quyết từ chối, vì cháu nghĩ là những ranh giới giữ gìn sẽ bị phá vỡ trong khung cảnh chỉ có hai người, chuyện phòng riêng hay chung lúc đó không có ý nghĩa gì nữa.

Từ sau hôm đó, anh có vẻ khó chịu, không vui với cháu. Thỉnh thoảng anh còn bóng gió xa xôi là cháu có gì đó giấu diếm, sợ anh biết nên mới từ chối đi chơi riêng như vậy. Rằng cháu chưa có ý muốn gắn bó thật sự với anh, nên mới đề phòng như vậy. 

Có lúc, anh còn kể một câu chuyện tiếu lâm, rằng: "Nếu có một cô gái trên 25 tuổi mà còn trinh tiết, đi ngang tượng đài Trần Hưng Đạo, thì chắc chắn là tướng Trần Hưng Đạo sẽ xuống ngựa để chào". Ý anh là có lẽ cháu cũng không giữ gìn được mình trước kia, nên giờ mới giấu diếm. 

Cháu rất bực và khó chịu. Nhưng cũng hiểu anh, vì nghe nói trước đó anh có quen hai cô gái, họ đều đã từng vượt giới hạn với người khác và anh thấy không tin tưởng họ. Anh nói rằng anh không tin tưởng họ, không phải vì anh quá coi trọng chuyện trinh tiết, mà là anh thấy họ quá dễ dãi.

Bây giờ cháu thấy rất khó xử với những yêu cầu, nghi ngờ, khó chịu của  anh. Cháu không biết nên xử sự thế nào để anh tin cháu, và làm sao giữ được tình cảm này, nhưng cũng giữ được bản thân mình cho tới lúc đám cưới? Cả cháu và anh đều bị dằn vặt, phân vân, khó chịu...

Cháu nên làm thế nào hả cô?

Thanh Hà

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Cháu Thanh Hà thân mến,

 Có một điều hết sức đơn giản mà cháu vì yêu, vì hoang mang, lo sợ mất người bạn trai này, lại cũng vẫn muốn giữ gìn cho bản thân, nên đang rối lên đó thôi: Người bạn trai của cháu thất vọng về các cô gái kia, rằng họ đã không giữ gìn được bản thân, đã dễ dãi trong các mối quan hệ trước. Vậy nếu cháu chấp nhận đi chơi và buông bản thân với anh ta, liệu anh ta sau này có nói rằng cháu cũng là một cô gái dễ dãi hay không?

Trong những đòi hỏi, yêu cầu, nhận xét của người bạn trai này, cô nói thật nhé, cô thấy mầm mống của sự ích kỷ, cực đoan đó cháu. Anh ta "thử" các cô gái của mình, và tức giận khi biết họ từng vượt giới hạn với người khác. Đến khi gặp một cô gái đúng nghĩa biết gìn giữ, thì anh ta lại sợ bị... mắc bẫy và yêu cầu được "thử".

Ở đâu có cái kiểu cả thế giới phải chiều theo một mình anh ta, phải tốt đẹp với một mình anh ta, đáp ứng yêu cầu của một mình anh ta vậy cháu? Ở đâu có cái kiểu đánh giá một người con gái chỉ thông qua câu chuyện "còn trinh tiết hay không còn" vậy?

Tệ hơn nữa, nếu anh ta cũng muốn "thử" cháu, cả về hai kiểu "thử": Thử xem cháu còn trinh tiết không, hay là thử xem cháu có dễ dãi không, đều không thể chấp nhận được. Nó thể hiện sự thiếu tôn trọng người con gái mình đang yêu một cách rất tệ hại. 

Còn nếu như anh ta thật sự chỉ đang lên kế hoạch để chiếm đoạt cháu, kích cho cháu lo lắng, sợ hãi mà tự nguyện dâng hiến cho anh ta, thì đó cũng là điều vô cùng xấu xa.

Xoay ngang, rồi xoay dọc câu chuyện này, Hạnh Dung đều cảm thấy mối quan hệ của cháu đang có vấn đề, nằm ở người đàn ông mà cháu đang quen. Cho nên, để có thể nhận biết được bộ mặt thật của người ấy, cô nghĩ là cháu nên cương quyết với lựa chọn giữ gìn của mình. 

Nếu cháu được, nghĩa là vẫn được anh ta chấp nhận, yêu thương, theo đuổi, tôn trọng và chờ đợi... thì có nghĩa là cháu chọn đúng người. Anh ta thật sự là một viên kim cương.

Còn nếu ngược lại, vì những chuyện này mà anh ta chia tay với cháu, thì cháu chỉ mất đi một mảnh kính bình thường. Nghĩa là nó lấp lánh, như cháu nghĩ, nhưng không phải kim cương.

Vậy nên, cứ bình tĩnh, cương quyết, chắc chắn với điều cháu đã dự tính cho tương lai hạnh phúc của mình, cháu nhé.

Theo phụ nữ TPHCM