Thực tế, đàn ông và phụ nữ khác nhau không chỉ về thể chất mà khác nhau cả về cách nhìn nhận cuộc sống và những suy nghĩ, cảm xúc trong tình yêu. Cách nhìn nhận tình yêu và mong muốn nhận được tình yêu rất khác nhau.

Theo các chuyên gia tâm lý, đối với phụ nữ, dường như họ cần tình yêu để tồn tại. Phụ nữ coi trọng tình yêu theo nghĩa tình cảm. Tuy nhiên, đàn ông lại khao khát sự tôn trọng và được công nhận. Vì vậy, nếu các cặp vợ chồng biết học cách tôn trọng cũng như cách thể hiện tình cảm với người bạn đời của mình thì hôn nhân sẽ bền vững và ý nghĩa. Điều cơ bản là nam giới nên biết cách thể hiện tình yêu với phụ nữ và phụ nữ cần học cách tôn trọng với đàn ông.

Bí quyết nuôi dưỡng tình yêu trong hôn nhân- Ảnh 1.

Học cách thể hiện tình cảm và sự tôn trọng sẽ giúp hôn nhân bền vững.

1. Giữ lửa trong hôn nhân bằng cách thể hiện tình yêu với người phụ nữ

Thể hiện tình cảm

Đối với phụ nữ, tình yêu trong hôn nhân chính là cảm thấy được yêu thương và cần được thể hiện tình cảm thường xuyên. Điều này tách biệt với tình dục.

Phụ nữ cần những cái ôm, nụ hôn, sự âu yếm và những cái chạm yêu thương. Cô ấy cần biết rằng người chồng yêu mình theo cách này thường xuyên mỗi ngày chứ không phải chỉ khi bạn có mong muốn được quan hệ tình dục. Điều đó khiến người phụ nữ cảm thấy được coi trọng và đây là cách họ cảm nhận tình yêu và sự tôn trọng trong hôn nhân.

Dành cho cô ấy thật nhiều sự chú ý

Đối với phụ nữ, một định nghĩa khác của tình yêu và sự tôn trọng trong hôn nhân chính là sự quan tâm. Phụ nữ muốn mình là trung tâm của mọi sự chú ý. Điều này có thể được thể hiện theo nhiều cách, điều quan trọng người chồng nên chú ý đến những gì vợ thực sự cần.

Hầu hết phụ nữ coi sự chú ý là nói chuyện. Người chồng cần nói chuyện với vợ để thể hiện tình yêu và sự tôn trọng. Chủ đề nói chuyện không quan trọng bằng sự chân thành đằng sau nó. Vì vậy, người đàn ông nên hỏi thăm một ngày của vợ mình thế nào, thể hiện sự quan tâm đến những gì cô ấy đã làm trong ngày hôm đó, đặt câu hỏi về những vấn đề cụ thể để thể hiện sự quan tâm đối với vợ mình.

Lắng nghe mà không đưa ra lời khuyên

Phụ nữ là những người thông minh, có năng lực và có thể giải quyết vấn đề của mình khá tốt nhưng họ cần chồng lắng nghe, đó là sự động viên đối với cô ấy.

Đối với những vấn đề của phụ nữ, người đàn ông nên lắng nghe thay vì cố gắng giải quyết hay có ý chỉ trích vấn đề của họ. Khuyến khích cô ấy làm những gì cô ấy cảm thấy đúng. Xác nhận rằng những gì cô ấy cảm thấy là hoàn toàn bình thường.

Lên kế hoạch cho thời gian riêng tư, chỉ có hai vợ chồng

Phụ nữ thích sự lãng mạn và họ mong muốn khoảng thời gian chỉ có hai người ở bên nhau. Sau thời gian làm việc vất vả, cô ấy muốn thư giãn và nạp lại năng lượng chỉ với chồng bên cạnh.

Chia sẻ công việc nhà với phụ nữ

Không gì thể hiện tình yêu hiệu quả hơn việc giúp đỡ người phụ nữ những công việc hàng ngày, ngay cả những việc đơn giản như cất bát đĩa hoặc gấp quần áo, cử chỉ này của người chồng thể hiện tình yêu và sự chia sẻ với vợ.

Bí quyết nuôi dưỡng tình yêu trong hôn nhân- Ảnh 3.

Phụ nữ nên thể hiện sự tin tưởng, đánh giá cao nỗ lực của chồng.

2. Luôn tôn trọng người chồng

Hỏi ý kiến của anh ấy

Dù là đàn ông hay phụ nữ, thì việc yêu thương và tôn trọng lẫn nhau trong một mối quan hệ là điều cần thiết. Nhưng đối với hầu hết đàn ông, sự tôn trọng đôi khi quan trọng hơn tình yêu. Một người đàn ông cảm thấy được coi trọng và tôn trọng khi suy nghĩ của anh ấy có giá trị đối với bạn.

Người vợ không nên tự mình đưa ra mọi quyết định liên quan đến con cái và ngôi nhà. Hãy hỏi ý kiến anh ấy. Ngay cả khi người chồng đồng ý với suy nghĩ của vợ, việc hỏi ý kiến cho thấy bạn tôn trọng và đánh giá cao ý kiến của anh ấy, điều này giúp họ có động lực phấn đấu làm tốt hơn vai trò của một người đàn ông trong gia đình.

Nói với anh ấy điều bạn đánh giá cao ở chồng mình

Nếu bạn chưa biết làm thế nào để thể hiện sự tôn trọng trong một mối quan hệ hoặc sự tôn trọng trong hôn nhân đối với người chồng, thì điều đó không quá khó. Tình yêu và sự tôn trọng trong hôn nhân có thể được thể hiện thông qua những cử chỉ nhỏ.

Một điều thể hiện sự tôn trọng với một người đàn ông là nói với anh ấy tất cả những điều mình trân trọng, về những nỗ lực của người chồng. Nói với anh ấy rằng kỹ năng và thành công của anh ấy truyền cảm hứng cho bạn và gia đình.

Nói lời yêu thương

Để học cách thể hiện tình yêu và sự tôn trọng đối với một người đàn ông, ngoài tập trung vào nội dung còn cần chú ý cách thể hiện vì đàn ông có thể phát hiện ra sự thiếu chân thành hoặc giọng điệu không yêu thương thực sự của phụ nữ vì một mục đích khác.

Vì vậy, người vợ nên nói chuyện với chồng một cách tử tế và yêu thương, nam giới thường "tan chảy" vì điều đó.

Thể hiện sự tin tưởng với chồng

Người chồng cần sự động viên của vợ. Đôi khi anh ấy cảm thấy dễ bị tổn thương hoặc không chắc chắn. Khi người vợ ủng hộ, tin tưởng anh ấy có thể làm được thì người chồng sẽ cảm thấy được tôn trọng và có thêm ý chí để tiến về phía trước.

 Nếu không có sự tôn trọng, một cuộc hôn nhân có thể sụp đổ dù bề ngoài có vẻ tốt đẹp. Tình yêu và sự tôn trọng giữa hai vợ chồng là nền tảng cho một mối quan hệ hạnh phúc và viên mãn. Vì vậy, cặp đôi hãy nỗ lực hết sức để nuôi dưỡng tình yêu và sự tôn trọng trong hôn nhân để có một mối quan hệ lâu dài, hạnh phúc.

Theo suckhoedoisong.vn