Ảnh minh hoạ

Tôi lấy chồng cách đây 3 năm, có con 2 tuổi nhưng mới chỉ về nhà chồng một lần. Đó là lần ra mắt, bị bố anh đuổi mắng thậm tệ, không đồng ý vì tuổi tôi khắc tuổi anh, nếu lấy tôi, con trai ông sẽ chết sớm. Chúng tôi vẫn làm đám cưới ở nhà gái mà không cho ông biết. Sau khi biết, ông đã rất tức giận, chửi mắng những người ủng hộ hôn nhân của vợ chồng tôi, mẹ anh cũng bị liên lụy.

Sau cưới, chúng tôi ở trọ cách nhà chồng khoảng 10 km. Chồng tôi hay về nhà thăm bố mẹ và họ hàng. Còn tôi, sinh con xong thì về ngoại ở để tiện ông bà chăm cháu giùm. Hết thời gian thai sản, tôi lại lên nhà trọ đi làm, con gửi trường tư thục. Bố chồng không thèm đả động đến mẹ con tôi. Chồng tôi cho con về chơi nhưng ông lừ mặt quay đi.

Chồng tôi từng có một đời vợ. Vợ cũ của anh sinh được con trai. Bố anh rất yêu người cháu này và muốn anh quay lại với chị ấy. Chồng tôi không chấp nhận vì mâu thuẫn giữa anh và vợ cũ không thể hòa hợp. Dù biết chúng tôi đã kết hôn, ông vẫn gọi điện cho chị ấy bàn bạc chuyện quay lại. Tết năm ngoái, tôi ngỏ ý muốn về nhà anh thắp hương tổ tiên rồi mới đưa con về ngoại, nhưng ông đánh tiếng: pháp luật đồng ý nhưng tổ tiên không đồng ý nên không được phép thắp hương. Vì lòng tự trọng, tôi quyết định không về nhà anh thắp hương, cũng không muốn để ông sỉ nhục trực tiếp một lần nào nữa.

Cách đây 3 tháng, mẹ chồng tôi phát hiện bị ung thư trực tràng giai đoạn đầu. Tôi biết nhưng không về nhà anh, chỉ lên viện thăm bà, khi nào bà mổ, tôi lên viện chăm chứ nhất định không về vì sợ bố chồng đuổi mắng. Gần đây, mẹ tôi kể bố chồng gọi về cho bố mẹ, bảo đồng ý để tôi về nhà chồng. Mọi người vui mừng vì cuối cùng ông đã đồng ý. Tuy nhiên, tôi quyết định không về vì ông không nói trực tiếp với tôi. Chồng tôi bảo "Bố anh không bao giờ phải nói chuyện với em, nói chuyện với bố mẹ em là được rồi, còn em không về là láo, em làm mọi người thất vọng".

Bây giờ tôi phải làm gì, có nên bỏ qua lòng tự trọng và quá khứ bị bố chồng sỉ nhục để về nhà chồng? Phải chăng ông có mục đích khác nên mới thông báo để tôi về? Tôi mông lung không biết đây là thật lòng hay sự toan tính, sắp đặt của ông. Dù gia đình và bạn bè khuyên tôi nên về để xem thái độ của ông thế nào rồi ra đi cũng chưa muộn nhưng tôi vẫn kiên quyết không về. Ông lăng mạ, sỉ nhục tôi trong khi tôi không làm gì, giờ ông muốn tôi về nhưng lại chẳng nói nửa lời. Hy vọng các bạn cho tôi lời khuyên.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                         Theo vnexpress