Chị Hạnh Dung ơi,

Chồng em đọc tin nhắn em gửi cho đứa em trai, nội dung là "em ở đâu đấy?". Thực chất là em chỉ nhắn tin hỏi xem nó ở đâu để đưa chìa khóa, mà chồng em lại nghi em ngoại tình với đứa em đó.

Chị ơi, em rất buồn. Giờ em phải làm như thế nào ạ? Chị giúp em với.

Em Nhung
leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ

Em Nhung thân mến,

Em có biết câu "Cây ngay không sợ chết đứng" không nhỉ? Nghĩa là nếu mình thẳng thắn, đàng hoàng, minh bạch, trong sáng, thì mình chẳng việc gì phải lo lắng trước những nghi ngờ vô căn cứ của người khác cả.

Tất nhiên, khi người nghi ngờ mình đó là chồng mình thì cũng không thể thờ ơ. Nhưng nếu vì thế mà mình quá hoảng hốt, vội vàng tìm mọi cách để thanh minh, thì có khi chỉ làm cho mọi việc xấu hơn mà thôi.

Thông thường, khi trong gia đình diễn ra tình huống nghi ngờ thế này, không khí sẽ căng thẳng, khó chịu vô cùng. Người bị nghi ngờ tìm mọi cách để phản bác trong trạng thái bực bội. Còn chính người nghi ngờ nhìn đâu cũng thấy sự dối trá, và họ suy diễn mọi việc một cách tiêu cực.

Vì thế, lúc này em phải là người bình tĩnh, trấn an trạng thái ghen tuông, giận dữ của chồng, để cả hai có thể cùng nhau phân tích sự việc, hóa giải những hiểu lầm.

Dù hoàn toàn vô tội, nhưng em cũng nên xem xét lại xem mình có quá thoải mái, vô tư với người em đó, đến mức sự khó chịu kia đã tích lũy trong chồng em từ lâu rồi hay không? Và nếu chồng yêu cầu giải thích, em hãy từ tốn giải thích mọi điều cho chồng biết một cách tốt nhất.

Hãy trò chuyện với chồng về lòng tin của hai người, nói cho chồng hiểu những nguyên tắc sống của mình, sự tôn trọng và yêu thương gia đình của mình. Làm sao cho anh ấy nhận ra rằng mình không dễ đánh đổi sự bình an, hạnh phúc gia đình để lấy bất kỳ cảm giác phiêu lưu nào. 

Hãy tìm hiểu vì sao chồng có thể dễ rơi vào trạng thái nghi ngờ ghen tuông như vậy? Có phải những điều gì đó từng xảy ra trong quá khứ? Hay do ảnh hưởng của những thông tin về việc ngoại tình trong đời sống? Hay là cảm giác bất an vì không đủ gắn kết giữa hai người?

Quan trọng là em hãy luôn giữ bình tĩnh, tình cảm với chồng. Đừng để bị cuốn vào các cuộc tranh cãi vô lý, lòng vòng, nặng lời. Đừng bao giờ tỏ ra bất cần hay thách thức lòng tin của chồng (kiểu như anh muốn nghĩ sao thì nghĩ...). Hãy tìm tới gốc rễ của vấn đề để giải quyết nó.

Theo phụ nữ TPHCM