Ảnh minh hoạ

 

Bố làm ăn thua lỗ, nợ vài tỉ phải bán nhà và không còn khả năng trả nợ. Mẹ về hưu, lương được vài triệu, em gái đang đi học, cả 3 người đang ở nhà thuê. Anh trai tôi mới lấy vợ và sinh con. Từ khi lấy vợ anh mới bắt đầu chú tâm làm ăn và vừa đổi được căn nhà mới rộng hơn, sẽ đón cả nhà về ở chung.

Gia đình đổ nợ khi tôi bắt đầu học đại học nên phải đi làm bán thời gian, trái ngành như lễ tân, hướng dẫn viên du lịch cho khách nước ngoài để có tiền ăn học và tốt nghiệp, có thêm sự giúp đỡ từ họ hàng và anh trai.

Đã 3 năm tôi đi làm, lương từ 6 triệu đến giờ là 18 triệu, thỉnh thoảng nhận thêm thiết kế công trình bên ngoài và dạy phần mềm, mỗi tháng kiếm thêm 5-10 triệu. Tôi gửi về nhà khoảng 2 triệu mỗi tháng, trả bớt nợ cho gia đình, đầu tư học phần mềm và máy móc cũng hết mấy chục triệu. Hiện tại tôi mới tiết kiệm được tầm 20 triệu, dự tính cuối năm nếu không tiêu gì sẽ được khoảng 100 triệu. Tôi không bị áp lực phải trải nợ cho gia đình nhưng sau này vẫn muốn chi trả một phần nào đó trong khả năng.

Tôi biết mình phải tính đến chuyện kết hôn với ai đó (không muốn làm mẹ đơn thân) nhưng vẫn chưa sẵn sàng vì không có tài sản gì, bố mẹ cũng không có gì ngoài khoản nợ vài tỷ. Ngoài kiến thức về hôn nhân, tôi đang thắc mắc cần phải có bao nhiêu tiền mới tự tin lấy được chồng? Có cần phải đợi tự tin rồi mới cho phép mình tìm hiểu ai đó?

Theo vnexpress