leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Giữ thái độ lạc quan vào cuộc sống

Chỉ cần bạn có cái nhìn tích cực là bạn đã có thể nuôi dạy những đứa trẻ khỏe mạnh và hạnh phúc. Mặc dù chúng ta không thể kiểm soát được cái nhìn của người khác đối với mình nhưng chúng ta có thể chọn thái độ tích cực và hữu ích cho cuộc sống, thay vì luôn suy nghĩ bi quan về nó.

Không yếu đuối

Khi làm mẹ đơn thân, ai cũng có phút yếu lòng, có người thấy mình nhỏ bé, bất hạnh và đơn độc. Nhưng đừng yếu đuối quá lâu bởi con cần bàn tay của bạn dắt đi.

Học cách tha thứ và buông bỏ

Khi bạn tức giận, phàn nàn hoặc buồn bã, hãy chọn cách tha thứ và buông bỏ. Tha thứ không chỉ để cứu người khác khỏi sự trừng phạt, mà còn để bản thân thoát khỏi nỗi đau nội tâm, thứ đầu độc tâm hồn của bạn.

Khẳng định rằng bạn xứng đáng được yêu thương

Hãy nhớ rằng không phải khi bạn đã ly hôn là sẽ không còn ai yêu bạn nữa hoặc bạn không còn dễ thương nữa. Ít nhất, bạn nên cố gắng nhắc nhở bản thân nhìn ra điểm mạnh và những khía cạnh tích cực của mình và tin rằng bạn xứng đáng được yêu thương.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Đừng sống vì con, hãy hạnh phúc vì con

Nếu đã chọn làm mẹ đơn thân, đừng suốt ngày giữ suy nghĩ mình chỉ sống vì con, thay vào đó, bạn nên sống hạnh phúc vì con. Hãy chọn cho mình một cuộc đời vui vẻ, hạnh phúc. 

Đừng nghĩ rằng cuộc đời mình đã nhiều đau buồn, vĩnh viễn không có hạnh phúc nữa. Chỉ cần bạn còn sống, còn có con, điều đó mới đáng sống hơn bao giờ hết.

Ưu tiên mục tiêu cá nhân

Làm sao một bà mẹ đơn thân có thể hạnh phúc một mình? Bằng cách đặt ra các mục tiêu nho nhỏ cho bản thân, bạn sẽ luôn có động lực trong cuộc sống. 

Mặc dù việc quan tâm và chăm sóc con là điều quan trọng nhưng bạn không thể tập trung toàn bộ cuộc sống của mình để ở bên con, bạn cần có tham vọng của riêng mình.

Giáo dục trẻ từ những điều nhỏ nhặt

Mẹ đơn thân nuôi con một mình nên giải thích những quy tắc cơ bản trong cuộc sống và dạy cho trẻ biết những việc nên và không nên làm. 

Ví dụ, bạn có thể dạy con biết phải lễ phép với người lớn, không nói dối và yêu cầu bé thực hiện. Bên cạnh đó, bạn cần phối hợp với thầy cô giáo của con để có cách dạy nhất quán.

Hiểu lựa chọn của bản thân

Trên hành trình học cách trở thành một bà mẹ đơn thân hạnh phúc, việc bắt đầu những thay đổi có thể mang lại lợi ích cho bạn. Đừng hạn chế bản thân khám phá các lựa chọn của mình vì lối suy nghĩ cứng nhắc.

Kết nối với bạn bè

Tìm một chút thời gian trống trong lịch trình bận rộn của bạn để kết nối với bạn bè là điều quan trọng để xây dựng cuộc sống thú vị. Không nhất thiết phải đi chơi, đôi khi gọi điện thoại video hay trò chuyện ở nhà với bạn bè cũng là cách bạn dành thời gian chất lượng cho họ và cho chính mình.

Biết chăm sóc bản thân

Đối với một bà mẹ đơn thân, việc thường xuyên thực hành các thói quen chăm sóc bản thân là điều không thể bỏ qua. Nó sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe thể chất cũng như tinh thần ở trạng thái tốt nhất.

Hiếu An (tổng hợp)