Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi đang gặp một chuyện vô cùng đau đầu mà không biết giải quyết sao. Tôi 29 tuổi, người yêu tôi 26 tuổi và là một cô gái rất xinh đẹp. Từ nhỏ, mọi người thường trêu tôi mắc bệnh thích cái đẹp.

Quả thật là từ khi còn nhỏ, tôi đã nghĩ rằng nhất định chỉ lấy một cô gái đẹp, bởi bố tôi hay đùa rằng tôi quá xấu để có được những đứa con đẹp, nên phải lấy vợ đẹp thì mới cải thiện được giống nòi.

Cũng vì bệnh thích người đẹp mà từ năm 20 tuổi đến giờ, tôi bị băn khoăn trong việc chọn lựa người yêu cho đủ những tiêu chuẩn của mình. Cho đến khi gặp bạn gái bây giờ thì tôi mới hài lòng. Cô ấy vừa xinh đẹp, gia đình đàng hoàng, có nghề nghiệp, công việc ổn định.

Mọi việc đang hết sức tốt đẹp, gia đình hai bên cũng đã gặp nhau và định ngày cưới, thì vừa rồi, trong lúc tìm hình thời nhỏ để chuẩn bị cho việc trang trí đám cưới, tôi phát hiện vài tấm hình thời em học cấp 2... với một cái mũi rất xấu và đôi mắt nhỏ xíu.

Tôi gần như không nhận ra em, cho đến khi em cười lăn ra, và nói rằng đó đúng là hình em trước khi sửa mắt và mũi. Vì em bị tự ti nhan sắc khi còn nhỏ, nên ba mẹ cho em sửa vào năm thứ 2 đại học. Sự thật này khiến tôi choáng váng, không biết phải nói làm sao.

Hóa ra nhan sắc của em không phải tự nhiên, mà có qua chỉnh sửa. Điều này khiến tôi sợ hãi, vì như vậy là con cái của chúng tôi có thể sẽ không xinh đẹp như tôi hình dung và hy vọng. Nhưng quan trọng là tôi có cảm giác như mình bị lừa.

Ngày cưới cận kề, mà lòng tôi rối bời, tôi không biết có nên dừng đám cưới lại không, và nếu dừng, thì tôi phải nói sao với cô ấy và gia đình hai bên?

Chuyện này xem ra khá buồn cười, vì nó y như những câu chuyện hài hước về việc lấy vợ đẹp mà sinh con xấu vì nhan sắc vợ không thật. Nhưng nó lại khiến tôi rất tức giận vì bị lừa, và lo lắng về những đứa con sau này.

Xin chị Hạnh Dung cho tôi biết tôi nên làm gì bây giờ? Xin chị đừng nói rằng khi yêu, thì ai cũng thấy người yêu mình đẹp....

Thành Trí

leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ

Bạn Thành Trí thân mến,

Đọc thư bạn, người ta có thể nghĩ rằng hóa ra bạn đang yêu một khuôn mặt, chứ không phải một con người đó.

Bạn có bao giờ thể hiện với người yêu rằng bạn ghét việc chỉnh sửa nhan sắc chưa? Bạn có bao giờ nói với người yêu rằng bạn chọn cô ấy vì những tiêu chuẩn này kia chưa? Nếu bạn có thể hiểu được chính mình, sự lựa chọn của mình, và thể hiện nó ra một cách thẳng thắn, thì Hạnh Dung nghĩ bạn sẽ không gặp điều rắc rối thế này vào những phút cuối cùng của việc làm đám cưới.

Bởi chắc chắn cô gái nào cũng muốn có được trái tim của người đàn ông lựa chọn mình, chứ không phải là những cái gạch đầu dòng, những tiêu chuẩn cần có là điều ưu tiên đầu tiên khi anh ấy quyết định. Và nếu bạn nói ra những thất vọng, buồn lo, sốc của bạn lúc này với cô ấy, có lẽ mọi việc sẽ được quyết định một cách dễ dàng hơn chăng?

Với cuộc sống hiện nay và sự phát triển vượt bậc của ngành giải phẫu thẩm mỹ, việc mọi người chỉnh sửa một chút ít điều gì đó trên khuôn mặt, cơ thể của mình đã không còn là tội lỗi hay xấu xa. Tuy nhiên, cũng không phải ai cũng thoải mái nói rằng: tôi đã sửa cái này hay cái kia. Ai cũng muốn mọi người nghĩ rằng những đường nét trên gương mặt mình đều là tự nhiên.

Có lẽ cũng vì những lý do không mấy khó hiểu đó, mà cô ấy không nói với bạn chuyện phẫu thuật thẩm mỹ. Mà cũng có thể cô ấy nghĩ rằng bạn đã tự nhận biết điều đó, vì việc chỉnh sửa dù khéo léo mấy cũng không phải là khó nhận ra với những người có chút kinh nghiệm quan sát.

Bây giờ, vượt qua những cú sốc về phát hiện mới của mình, bạn cần nhìn rõ vào lòng mình để thấy bạn có thật sự yêu cô ấy hay không? Những điều bạn mới biết này có làm thay đổi tình cảm của bạn với cô ấy một cách nặng nề hay không?

Nếu nhận ra đó chỉ là cảm xúc tức thời, sau đó sẽ lắng xuống, và bạn tìm thấy trong tim mình tình cảm thật sự với con người cô ấy thì bạn hãy tiếp tục việc cưới xin. Còn nếu không, Hạnh Dung nghĩ chẳng còn cách nào hay hơn là thành thật mọi chuyện và yêu cầu dừng mọi kế hoạch tương lai lại, có thời hạn hay vĩnh viễn.

Tuy rằng điều đó, có vẻ sẽ rất buồn cười trong mắt nhiều người, và cũng có thể khiến cô ấy bị tổn thương, nhưng điều gì cần làm thì vẫn cứ phải làm, phải thành thật với chính mình và mọi người, để sau này không nuối tiếc và ân hận.

Theo phụ nữ TPHCM