Bạn trai cũ làm bên xây dựng, người miền Trung, hay phải đi công tác và rất bận rộn. Khi gặp tôi, anh nói đã không yêu ai nhiều năm vì tập trung sự nghiệp. Thời gian đầu anh quan tâm và hỏi han tôi, khi chính thức quen nhau thì anh trở nên nhạt dần. Anh ít rủ tôi đi chơi, có lần còn hủy hẹn vì bận việc. Sinh nhật tôi anh chỉ nhắn tin chúc mừng, không gặp hay tặng quà gì. Hồi mới quen ngày nào anh cũng nhắn, giờ thì cả tuần nhắn được vài câu hỏi xã giao. Tuy nhiên, anh nói rất thương tôi, chỉ là bận công việc nên không có thời gian quan tâm. Tôi thông cảm với anh, nghĩ có thể anh là đàn ông ít thể hiện tình cảm, công việc chiếm quá nhiều thời gian.

Nhìn lại gần một năm quen nhau tôi thấy buồn nhiều hơn vui, không hề cảm thấy được yêu, chia sẻ, quan tâm cả vật chất lẫn tinh thần. Anh đi công tác, tôi nói anh mua quà nhỏ để làm kỷ niệm, anh bảo bận không mua được. Tôi thấy anh là người tốt, chăm chỉ, thẳng thắn, hiếu học, có phải do đàn ông không thích thể hiện tình cảm hay tôi đòi hỏi quá nhiều?

Sau khi chia tay, tôi tìm hiểu người mới, thấy có thiện cảm, chưa tiến xa hơn, thế nhưng những điều tôi chờ đợi bao lâu từ người yêu cũ thì anh mới đều tự thể hiện với tôi. Giờ người yêu cũ muốn quay lại, tôi không biết nên làm theo trái tim dù biết tương lai không lối thoát hay lựa chọn người nào đó yêu mình là được?

Theo vnexpress