Hôm nay, chồng Hoa hét lên: “Sao em không học Trinh, cứ vô tư mà sống?”. Hoa nghẹn lời. Bấy lâu chồng Hoa coi Trinh - cô bạn thân của anh - là hình mẫu và anh mong vợ học theo, để mọi người đều được thoải mái, được “vô tư sống”.

Trinh là bạn lâu năm của chồng Hoa. Trinh xinh đẹp, được một số người bạn nhận xét là vô tư, thoải mái. Ban đầu, khi còn trong giai đoạn tìm hiểu chồng, Hoa cũng thấy Trinh tốt bụng, dễ thương. Chẳng hạn, bất cứ khi nào Hoa giận người yêu, anh lại nhờ Trinh giúp hàn gắn và cô bạn thân luôn sẵn sàng gặp gỡ, trò chuyện với Hoa, động viên, giúp họ làm lành. Nhưng trong đám cưới của Hoa, vào đêm tân hôn, thấy chồng bỏ mặc mình trong căn buồng hạnh phúc sau một chiều dọn dẹp mệt phờ, để chạy đến chỗ Trinh uống rượu chia tay cuộc sống độc thân (buổi tiệc do Trinh tổ chức giống các bộ phim trên cô xem), thì Hoa thấy cả 2 người đều... không bình thường.

leftcenterrightdel
 Cô ấy vô tư dựa dẫm vào gia đình người bạn trai thân (ảnh minh họa)
Thế rồi Hoa phải dần quen với việc chồng có một cô bạn thân quá mức “vô tư”. Trinh yêu nhiều người. Cứ mỗi lần thất tình, lại lôi chồng Hoa đi uống rượu, bất kể Hoa đang mang bầu mệt nhọc hay đang bận bịu con bú, hoặc đang ngập đầu với deadline, cần chồng ở bên.

Sau này Trinh lấy chồng. Mỗi khi bất hòa với nhà chồng, Trinh cũng luôn tìm chồng Hoa để “tựa nhờ bờ vai”, và anh phải trong vai trò người an ủi. Giai đoạn Trinh ly hôn và chấp nhận làm mẹ đơn thân khi đang mang thai, bất cứ khi nào cần thứ gì, kể cả đang đêm nghén thèm ăn bún bò hay bánh mì nóng, Trinh đều gọi điện thoại nhờ chồng Hoa tìm mua và mang đến nhà. Sau này các quán thịnh hành dịch vụ ship hàng hoá, chồng Hoa mới được yên.

Năm học vừa rồi con trai Trinh vào lớp Một. Trinh cũng ổn về kinh tế sau một thời gian kinh doanh online, nhưng cô bận livestream bán hàng tối ngày. Mỗi tuần 5 buổi chiều Trinh nhờ vợ chồng Hoa đưa đón con giùm. Nhờ đón con xong, Trinh nhờ Hoa tắm rửa, cho bé ăn, tận 10 giờ đêm Trinh mới tới đón con về. Đứa bé đã sạch sẽ, thơm tho, Trinh chỉ việc cho con ngủ.

Vào thứ Bảy, Chủ nhật, Trinh gửi con trai cả ngày, nhờ Hoa trông bé với lý do "cho các cháu 2 nhà chơi với nhau". Có hôm Hoa muốn đưa 2 con đi chơi công viên, đi xem xiếc, thậm chí về thăm ông bà ngoại, cũng phải đèo bòng theo con trai Trinh. Hoa chẳng khác gì bà mẹ một nách 3 con. Lúc nào cũng đầu bù tóc rối.

Trinh nuôi dạy con theo kiểu “con muốn gì mẹ cũng chiều, vì tiền mẹ rất nhiều”, nên đứa trẻ rất ngang ngược, đòi hỏi. Vậy nhưng, nếu Hoa phản ánh lại thì lúc nào Trinh cũng nói: “Chị vô tư lắm, chẳng nghĩ ngợi gì nhiều đâu, mệt cái đầu”.

Chiều qua, Trinh lại chở con đến nhờ Hoa kèm con học môn Anh văn buổi tối và sức chịu đựng của Hoa thực sự vượt ngưỡng. Thằng bé to béo mập mạp của Trinh không tập trung học, chỉ ngồi khóc. Trinh gặng hỏi thì bé nói "con đói". Trinh chở con đi gửi mà chưa hề cho con ăn cơm.

Hoa căng thẳng nên góp ý với chồng, khuyên anh nên thẳng thắn chia sẻ với bạn thân việc tính toán lại cuộc sống. Con trai còn nhỏ, Trinh không nên viện cớ bận bịu và đùn đẩy cho người khác chịu trách nhiệm về con mình như vậy được. Hoa lo nếu không may xảy ra các tình huống tai nạn cho trẻ nhỏ, vì người lớn lơ là giám sát, thiếu quan tâm, thì Hoa không gánh nổi trách nhiệm.

Vậy nhưng, chồng Hoa quay sang nạt vợ, đòi vợ phải “vô tư” Trinh để mà sống thoải mái. Hoa ấm ức nói với chồng rằng, thử nghĩ xem, nếu Hoa cũng có anh bạn thân tốt bụng để nhờ cậy như vậy, liệu anh có thấy Hoa vô tư nữa hay không?

Theo phụ nữ TPHCM