Tôi đã có một gia đình hạnh phúc theo đúng nghĩa, sau 5 năm kết hôn tôi đã có tất cả mọi thứ. Đó là hai con khỏe mạnh, đáng yêu, kinh tế gia đình vững vàng, có nhà, có xe ô tô. Nhìn vào, ai cũng phải khen ngợi vợ chồng tôi vừa đẹp đôi, lại khéo làm ăn. Trong khi bạn bè của tôi, nhiều người còn chưa lập gia đình, người thì lận đận trong làm ăn và tìm kiếm việc làm.

Trong đời sống vợ chồng, tôi khá hài lòng về chồng của mình. Anh ấy hơn tôi 3 tuổi, suy nghĩ chín chắn, chăm chỉ, nhanh nhạy trong làm ăn. Gia đình nhỏ của tôi được như bây giờ là nhờ sự nỗ lực tuyệt vời của anh ấy. Không chấp nhận an phận, luôn hướng lên phía trước bằng những suy nghĩ tích cực. Thấy chồng mình làm ăn tốt, tôi rất tự hào và xem đó như điều may mắn mà mình có được.

Hai vợ chồng tôi rất hợp nhau, chúng tôi tương đồng về nhiều thứ. Dường như không có khoảng cách trong bất cứ điều gì, tôi luôn cố gắng thật nhiều để chăm sóc chồng con cho thật tốt. Tôi coi đó là trách nhiệm mà mình cần phải làm mỗi ngày, gia đình nhỏ của tôi luôn sạch sẽ, gọn gàng và đầy ắp tiếng cười. Với tôi, gia đình của mình là điều quan trọng nhất, làm gì cũng phải đặt gia đình của mình vào ưu tiên số một.

Một điều may mắn nữa đối với tôi đó là hai bên nội ngoại đều rất ủng hộ, yêu mến gia đình nhỏ của chúng tôi. Tôi thấy mãn nguyện vì mỗi lần về quê chồng, tôi như vị khách quý, được yêu thương, chiều chuộng. Được như vậy, tôi biết ơn nhiều lắm và tự hứa sẽ luôn làm tròn trách nhiệm của người con dâu hiếu thảo. Tôi coi bố mẹ chồng như là bố mẹ ruột của mình, tôn trọng và quan tâm, mong muốn hai ông bà luôn khỏe mạnh, sống lâu bên con cháu…

em-chong

Cả chồng tôi cũng vậy, anh ấy bất ngờ với sự xuất hiện của vợ: "Sao em lại đến đây làm gì?" (Ảnh minh họa)

Cuộc sống êm đềm của tôi cứ thế êm đềm trôi đi, nhưng rồi cách đây mấy hôm tôi lại nhận được tin sốc. Có người bạn gọi điện thông báo chồng tôi đang dẫn theo người phụ nữ trẻ đẹp vào khách sạn. Tôi tức tốc đến nơi như người bạn cho địa chỉ, từ phía xa tôi đã nhận ra chồng mình đang ngồi với một cô gái trẻ đẹp nào đó. Hai người họ đang ngồi uống cafe ở sảnh khách sạn.

Thấy cảnh tượng trước mắt, tôi hụt hẫng. Thảo nào, gần đây chồng tôi có một số biểu hiện khác thường. Anh ấy đang làm việc gì đó khá mờ ám, hay về muộn, thỉnh thoảng hỏi tiền vợ đưa cho để làm việc gì đó mà không nói rõ cho vợ được biết. Thì ra, chồng tôi có người bên ngoài lúc nào mà tôi bây giờ mới biết. Tôi không ngờ, chồng mình lại là kẻ lăng nhăng, phản bội vợ con.

Khi tôi chuẩn bị bật khóc, chồng tôi và cô gái kia đã tới lễ tân để đặt phòng rồi đi lên trên. Gọi điện ngay cho đứa bạn thân, nhận được câu tư vấn: "Bạn phải bám sát, theo dõi xem hai người họ ở phòng nào, sau đó tìm cách ập vào bắt quả tang. Nhớ lấy điện thoại ghi lại để còn làm bằng chứng nhé. Đừng sốc, cũng đừng đánh nhau với bồ của chồng làm gì. Cứ có bằng chứng là tiến hành ly hôn thôi".

Đứng trước cửa phòng khách sạn, nơi chồng tôi đang ở trong với người phụ nữ khác. Tôi gõ cửa phòng, chồng tôi ra mở cửa, tôi ập sẵn vào giơ chiếc máy ảnh. Tôi cứ nghĩ, cảnh tượng của cặp tình nhân ê chề trước mắt, nào ngờ sững người vì ngạc nhiên. Cả chồng tôi cũng vậy, anh ấy bất ngờ với sự xuất hiện của vợ: "Sao em lại đến đây làm gì?".

Trước mắt tôi, không phải nhân tình trẻ đẹp như tôi đã nghĩ trước đó, mà là em gái của chồng tôi. Biết là sự xuất hiện của vợ là hiểu nhầm, chồng tôi liền giải thích mấy ngày qua chăm sóc cho em gái. Em ấy lên thành phố để làm phẫu thật thẩm mỹ, vì là chuyện "tế nhị", lại thấy anh chị bận nên em chồng không muốn làm phiền, ra ngoài khách sạn ở tạm mấy hôm rồi về. Chồng tôi cũng giấu chuyện này, coi đó là chuyện riêng của em gái.

Tôi vội nhận lỗi về mình vì sự hiểu lầm này, nhưng chồng tôi lại đang giận dỗi tôi, anh ấy cho rằng tôi thiếu tin tưởng vào chồng, theo dõi chồng khi ra ngoài… Thật may, tôi chưa có bất kỳ hành động thiếu chuẩn mực nào, đó là bài học lớn cho tôi. Tôi đã tự mình gây rắc rối, tôi phải làm gì để chồng tôi bỏ qua vì sự cố vừa rồi?

Theo giadinhonline.vn