Kính gửi chị Hạnh Dung,

Vợ chồng em cưới nhau 12 năm, có đủ con trai con gái. Cuộc sống gia đình bình thường. Anh là điều dưỡng bệnh viện, tính tình nhỏ nhẹ hiền lành; anh không nhậu, không hút thuốc. Đó là lý do em chọn anh với hy vọng các con sẽ có một người cha hiền lành, mẫu mực.

Em có 2 ông anh tướng tá đô con, ăn to nói lớn. Em là con gái út trong nhà, được các anh cưng, che chở từ nhỏ; cho đến giờ có chuyện gì cũng hay “dựa hơi núp bóng” 2 anh.

Hôm rồi, anh Hai kêu em nói chuyện, hỏi em sống hạnh phúc không, sao anh thấy thằng Tư (chồng em) bữa nay kỳ kỳ, nghe nói tham gia hội nhóm nào trên mạng em có biết không. Giật mình em nghĩ lại mới nhớ, hầu như sau này vợ chồng đã ngủ riêng. Chồng em kêu khó ngủ, anh nói hay thức đêm lục đục, sợ ảnh hưởng đến vợ con. Mấy bữa trực về trễ, anh dặn 2 đứa nhỏ qua ngủ với em, anh về phòng con rồi ngủ luôn ở đó, riết thành quen.

Em chưa kịp nói chuyện lại với chồng thì 2 ông anh đã kêu chồng em đi nói chuyện. Anh Ba còn chụp hình ly nước của chồng gửi em coi. Đó một ly sữa chua dẻo trái cây. Em cũng ngạc nhiên, sao đàn ông lại uống sữa chua dẻo như đàn bà con gái?

Theo ý 2 anh, em phải rõ ràng mọi chuyện. Nếu chồng em muốn bộc lộ giới tính thật thì nên rõ ràng sớm. Em khó xử quá. Trong lòng em vẫn yêu chồng, nhưng nghĩ lại cũng thấy có nhiều điều bất ổn. Bây giờ em nên nói chuyện thế nào với chồng em?

Thùy Ý (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Thùy Ý thân mến,

Có vẻ như em đã quá chủ quan về sự yên ổn, đến nỗi bỏ mặc sự gắn kết giữa vợ chồng. Vợ chồng cần gắn kết về tinh thần và thể xác, một khi mối gắn kết này lỏng lẻo, nhiều chuyện khác sẽ nảy sinh. Mặt khác, em cũng hơi ỷ lại vào 2 anh nên các anh có phần “dài tay” can thiệp vào việc nhà của cô Út, mọi chuyện thành rối ren.

Việc quan trọng nhất vẫn là giữa vợ chồng em. Các con đã lớn, em thử đề nghị chồng cùng sắp xếp lại phòng cho 2 con, để anh về lại phòng của vợ chồng. Nếu chồng vui vẻ đồng ý thì tốt. Nếu có chuyện gì khó nói, anh ấy sẽ chần chừ. Đó cũng là cơ hội để em bắt vào câu chuyện, khơi gợi về tình cảm vợ chồng, về lý do anh muốn riêng tư. Tình yêu thương bao giờ cũng có sức mạnh vô cùng lớn để động viên anh ấy cởi mở chuyện trò, chia sẻ.

Em với anh ấy đã có khoảng thời gian hạnh phúc, đã có những đứa con, đã chung nhau xây một gia đình. Bây giờ, dù có điều gì xảy ra đi nữa, những nền tảng đó cũng không thay đổi. Vợ chồng vẫn tôn trọng nhau, vẫn là những người cha người mẹ yêu thương và trách nhiệm với con cái.

Câu chuyện nên bắt đầu càng sớm càng tốt và rất có thể sẽ cần đến thời gian, sẽ phải nói chuyện với nhau nhiều lần. Em đừng để cái bóng của 2 anh xen vào, bởi điều đó sẽ trở thành áp lực cho chồng em, khiến mọi việc khó nói, khó xử, nhất là khi 2 anh mạnh mẽ của em có thể có quan điểm khác biệt, khó đối thoại.

Món sữa chua dẻo trái cây có làm em lăn tăn, nhưng thực sự cũng là món ăn tốt cho sức khỏe. Ly sữa chua dẻo ấy không có tội tình gì, không cần quá tập trung vào đó. Nên bình tĩnh để lựa gió cho con thuyền gia đình mình đừng chòng chành lật úp vào lúc này, để mọi người trên con thuyền ấy hiểu nhau, chia sẻ được với nhau thật lòng, rồi thì quyết định đi về đâu sẽ được trao đổi một cách cởi mở.

Khi chồng em chịu cởi mở và nói hết những vấn đề anh ấy đang gặp phải, em mới có đủ thông tin để quyết định. Có thể tất cả chỉ là hiểu lầm và mọi thứ vẫn tốt đẹp. Cũng có thể đã có những thay đổi và một giai đoạn mới sẽ đến. Mong em bình tĩnh và cư xử với tất cả tình yêu thương để đón nhận và giải quyết êm đẹp, em nhé.

Theo phụ nữ TPHCM