Tôi 25 tuổi, kết hôn được 3 năm, có một bé gái kháu khỉnh và ngoan ngoãn, chồng kém một tuổi. Tôi có ngoại hình, chăm chỉ, chịu khó, vì hoàn cảnh gia đình nên chỉ học hết cấp 3. Chồng tôi không mấy điển trai nhưng rất nhiệt tình, thẳng thắn. Anh khá thông minh, có điều lười học nên năm thứ hai đại học đã nghỉ. Sau đó anh chuyển về sống với tôi, hai người cùng lao động chân tay, cuộc sống vui vẻ và hòa hợp nên chúng tôi tiến đến hôn nhân.

Cuộc sống của chúng tôi vẫn vui vẻ, anh tự hào vì có vợ đẹp con xinh lại chịu khó. Tôi cũng hạnh phúc vì chồng tâm lý, hài hước. Tuy nhiên, điều khiến tôi băn khoăn và có chút buồn là mỗi lần anh nhậu say lại nhắn tin cho cô bạn "thân". Tôi để chữ thân trong ngoặc vì đó là thân theo lời anh kể, còn cô ấy có xem chồng tôi là bạn thân không thì không chắc. Người này là bạn học với chồng tôi cấp 2-3, trong khi anh không có gì nổi bật thì cô là người rất xinh đẹp, học giỏi và tài năng. Đó cũng chính là lý do đám bạn nam xung quanh đều coi cô như mối tình đầu và theo đuổi. Trước khi cưới, anh thi thoảng đưa tôi đi họp lớp. Tôi gặp cô ấy, cảm giác rất yêu quý, còn ngưỡng mộ vì quả thực người này tuyệt vời như lời chồng kể. Trên bàn ăn cũng không khó để nhận ra nhóm bạn này toàn nam, người có bạn gái, người chưa, điểm chung là đều quan tâm cô ấy hết mực. Ngay cả chồng tôi, dù có tôi bên cạnh cũng bóc tôm cho cả cô ấy, không quên nhắc tôi đây là "bạn tri kỷ của anh".

Người bạn đó xinh đẹp, quyến rũ, toát lên vẻ hiện đại, tri thức. Thực ra trong đám bạn chỉ có anh bỏ học giữa chừng, còn lại đều học hành tốt (xưa anh học lớp chọn, hầu như mọi người đều giỏi). Cô ấy quan tâm và trò chuyện với mọi người một cách rất tự nhiên, kể cả "bạn gái của các cậu bạn thân" mà cô gặp lần đầu như tôi, thậm chí là "bạn gái của người yêu cũ" cũng có mặt. Đa số đám bạn nam của chồng tôi đều từng thích cô thuở cấp 3 nhưng không theo đuổi được, rồi họ thành bạn như lẽ thường. Dễ dàng nhận thấy, dù có dắt người yêu đi theo thì các anh vẫn không ngại trò chuyện thân thiết, quan tâm cô bạn kia, còn luôn chọc cô ế nhưng lại bảo có người yêu đấy, ngay cả chồng tôi cũng vậy.

Vì thấy cô ấy rất tử tế và chừng mực nên tôi chẳng chút bận tâm, ngày chúng tôi cưới cô ấy bận không về dự được nhưng vẫn gửi chúc phúc. Chúng tôi thường xuyên tương tác trên mạng xã hội. Rồi một ngày tôi vào chat của chồng, thấy anh thi thoảng nhắn tin cho cô bạn thân, toàn là sau khi nhậu. Anh luôn nói những lời đầy ám thị, kiểu tiếc nuối vì không có được cô dù cô ấy luôn lơ đi và đổi chủ đề khác, thế nhưng anh vẫn tiếp tục. Tôi cũng thấy cô ấy khen tôi, bảo anh hãy sống hạnh phúc với gia đình nhỏ đáng ngưỡng mộ đi, anh vẫn vậy. Sáng hôm sau tỉnh rượu, anh lại bình thường, gia đình tôi vẫn vui vẻ, như chưa từng có cuộc trò chuyện của anh với bạn thân. Nếu tôi không vô tình đọc tin nhắn cũng không phát hiện ra chồng không quên một người con gái.

Liệu tôi bận tâm về việc này có nên không? Xin hãy cho tôi lời khuyên.

Theo vnexpress