Tôi và chồng đều 33 tuổi, quen từ năm nhất đại học; sau khi ra trường vài năm thì kết hôn. Cưới được 3 tháng tôi phát hiện anh nhắn tin với một cô bé khóa dưới từ thời đại học, chồng nói không có gì hết, hứa từ bỏ. Những tưởng mọi thứ đã chấm dứt thì khi tôi có bầu bé đầu tiên lại phát hiện anh vẫn qua lại với cô bé đó. Tôi làm ầm lên, đòi ly dị, anh không chịu, một mực phủ nhận và nói đó chỉ là quan hệ bạn bè (chỉ nhắn tin thôi). Tôi lại vì con mà tha thứ cho chồng.

Bốn năm sau cưới, chúng tôi có bé thứ hai, cuộc sống vợ chồng tôi tương đối hạnh phúc, mua được nhà. Ba mẹ tôi ly dị năm tôi 18 tuổi, mình mẹ nuôi tôi và hai em trai, ba hầu như lo cho cuộc sống riêng, không quan tâm đến chúng tôi nhiều. Lâu nay em út tôi chơi cờ bạc, đá banh, mẹ gồng gánh trả cho em khoản lớn, tôi cũng phụ mẹ từ thu nhập riêng. Khi mẹ mất, em tôi vẫn tiếp tục chơi, là chị cả tôi lại đứng ra lo cho em. Ban đầu chồng đồng ý giúp đỡ, anh nói chỉ một lần duy nhất, không có lần thứ hai, thế nhưng hiện tại tôi vẫn giấu chồng để trả nợ cho em. Cuộc sống vợ chồng tôi cứ thế trôi qua tương đối nhẹ nhàng.

Sau khi chồng đi công tác về (công việc của anh hay phải đi xa, thường mình tôi và hai con ở nhà, một tay tôi lo) vào giữa tháng 5, tôi thấy anh rất lạ. Giác quan thứ 6 của phụ nữ cho biết anh có người khác (điện thoại anh trước giờ cài mật khẩu, tôi không bao giờ xem được). Chúng tôi cãi nhau, tôi cứ lao vào chồng như người điên để giành điện thoại, vì thế đã xảy ra xô xát.

Sau hôm đó chúng tôi ngồi nói chuyện, tôi đòi ly dị, chồng đồng ý ngay. Trước đây tôi đòi nhiều lần mà anh không đồng ý, tôi cứ mạnh miệng vì biết chồng sẽ không chịu. Giờ khi nghe anh đồng ý ly hôn, tôi hụt hẫng, con tim vỡ nát. Yêu và sống với nhau hơn 13 năm nhưng tôi còn yêu chồng rất nhiều. Anh nói kể từ ngày chia tay cô bé kia nhiều năm trước đã không còn biết yêu ai nữa, sống với tôi chỉ vì tình thương và trách nhiệm; giờ anh không muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này để làm khổ tôi nữa. Anh muốn đi tìm tình yêu cho riêng mình, không muốn một cuộc sống như thế này.

Cuộc sống hiện tại của vợ chồng tôi cũng như bao cặp đôi khác. Sáng tôi chở con đi học, anh đi làm, chiều tôi đón con và lo cơm nước, lo cho con ăn và học. Anh hay phải đi công tác, đi làm thì xa hơn tôi, anh về chỉ việc ăn cơm xong rồi ôm điện thoại đến tối, cũng không dành thời gian cho con. Giờ anh đòi ly hôn, hai con người trong tôi suy nghĩ trái ngược nhau. Lý trí bảo tôi nên chấm dứt vì lòng tự trọng và cái tôi của mình, không người phụ nữ nào nghe chồng nói vậy mà lại tiếp tục cuộc hôn nhân này. Con tim tôi lại muốn níu kéo chồng, hơn 13 năm qua tôi chỉ biết đến anh và con. Có nên chấm dứt cuộc hôn nhân này? Rất mong nhận được sự chia sẻ từ các bạn.

Theo vnexpress