leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ.

Tôi năm nay 33 tuổi, chồng tôi hơn tôi 1 tuổi. Vợ chồng tôi có với nhau 2 mặt con.

Khi con thứ 2 được 3 tuổi, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, tôi quyết tâm đi xuất khẩu lao động để kiếm tiền về cho gia đình bớt khổ. Những ngày đầu xa nhà thật khủng khiếp. Nỗi nhớ chồng, nhớ con cứ dày vò tôi ngày đêm. Nhưng được cái là chồng tôi rất tâm lý, ngày nào cũng gọi điện động viên tôi. Rồi nỗi nhớ nhà cũng dần vơi, tôi quen dần với guồng quay công việc và cuộc sống nơi đất khách quê người. Tâm trí tôi lúc nào cũng tập trung vào công việc và mong ngóng sớm đến ngày về nước để sum họp cùng chồng con. Ba năm ở nước ngoài, tôi vẫn giữ trọn đạo làm vợ, không hề làm gì có lỗi với chồng con mà chỉ cặm cụi làm việc dù rằng khi đó, có 1 người đàn ông rất quan tâm đến tôi. Sau khi tôi về nước, thỉnh thoảng anh ta cũng gọi điện hỏi thăm và những cuộc điện thoại ấy khiến chồng tôi ghen tuông. Tôi đã giải thích với chồng quan hệ giữa tôi và anh ta hoàn toàn trong sáng nhưng anh không tin, lại nói tôi xa nhà thiếu thốn tình cảm có chuyện đó cũng không sao, anh có thể thông cảm. Tôi đã khẳng định với chồng là tôi không hề làm gì có lỗi với anh và các con, không làm điều gì để khiến lương tâm tôi phải cắn rứt. Thấy tôi nói thế, chồng tôi cũng cho qua chuyện này. Những tưởng gần chồng, gần con, tôi sẽ được hưởng cuộc sống hạnh phúc nhưng đúng là trời không chiều lòng người.

Cuối năm ngoái, anh bạn thân của chồng tôi ốm nặng. Gần như cả ngày lẫn đêm, chồng tôi ở bên nhà bạn để chăm nom, chẳng có thời gian làm bất cứ việc gì khác. Thấy vậy, tôi bảo chồng rằng mình chỉ là bạn, không phải người thân trong nhà, anh không nên dành quá nhiều thời gian chăm bạn mà còn phải lo cho công việc của mình. Thế nhưng chồng tôi không nghe mà vẫn ngày ngày, đêm đêm ở bên đó. Tôi đành nhờ bố mẹ chồng can thiệp giúp mà cũng không được. Vì thế, gia đình tôi trở nên mâu thuẫn. Nhiều hôm, tôi đi làm về mệt mỏi vô cùng chỉ mong được cùng chồng con ăn bữa cơm mà chồng lại chẳng thấy. Có lần cáu quá, tôi đã bảo anh là: “Làm không lo làm, chỉ suốt ngày, suốt đêm ở bên bạn. Hay là anh đã phải lòng con nào ở đấy rồi? Anh đi thì đi luôn đi, đừng có về cái nhà này nữa.” Chồng tôi bảo anh đã bất hạnh khi lấy phải người vợ như tôi. Anh bảo rằng tôi cậy có tiền nên càng ngày càng coi thường anh, thích nói gì thì nói, chẳng mang lại hạnh phúc cho anh. Sau lần đó, hơn 1 tháng vợ chồng tôi không gần gũi nhau. Dù chồng đòi hỏi, tôi cũng luôn tỏ ra lạnh nhạt. Vì thế, anh cho rằng tôi hắt hủi anh và mâu thuẫn, cãi vã giữa vợ chồng càng nhiều hơn.

Trong thời gian đó, chồng tôi thường xuyên ở bên nhà bạn để chăm nom, săn sóc. Thấy vợ bạn đau lòng vì chồng bệnh tật nên chồng tôi đã an ủi, động viên chị ấy. Và chính điều đó đã khiến họ xích lại gần nhau hơn và rồi, họ có quan hệ với nhau. Tôi là người cuối cùng được biết điều này và chẳng thể tin được chuyện đó. Chẳng lẽ vì cho rằng tôi không mang lại hạnh phúc mà chồng tôi lại đi quan hệ với vợ của bạn thân? Sao chồng tôi có thể khiến tôi khổ tâm như thế này? Đã thế, anh ấy còn bảo tôi hãy xem nhẹ chuyện này, coi nó như 1 nhu cầu sinh lý. Anh sẽ cắt đứt hoàn toàn mọi quan hệ với chị kia, vợ chồng tôi lại ở bên nhau. Còn nếu tôi không bỏ qua được thì anh ấy sẽ ly hôn với tôi. Tôi không muốn các con mất bố, không muốn chúng biết chuyện mà bố chúng đã làm, nhưng tôi phải làm thế nào để coi như chuyện này chưa từng xảy ra? Tôi biết làm gì trong hoàn cảnh này bây giờ?./.

Theo vov