Ảnh minh hoạ

 

Trước tôi, anh có một đời vợ, vợ trước ngoại hình có thể nói là đẹp, giỏi giao tiếp (theo lời kể của những người quen). Họ cưới nhau do cô ấy có bầu, sau này anh phát hiện ra bị lừa, sống với nhau vài năm thì ly dị, một thời gian anh điên cuồng đi nhậu và vào bar.

Tôi làm văn phòng, quen anh do người thân giới thiệu, một năm sau chúng tôi kết hôn, tình cảm tôi không nhiều, anh cũng vậy, kiểu lấy cho có. Gần 30 tuổi nhưng tính tôi khá trẻ con, đặc biệt là cục cằn, nóng nảy nhưng rất mau nguôi. Anh không thua gì tôi, gia trưởng, cọc cằn, nóng tính, ưu điểm là có hiếu với cha mẹ, thà bản thân chịu khổ cũng không muốn người thân chịu khổ (trên phương diện tiền bạc).

Chúng tôi có rất nhiều mâu thuẫn xung quanh việc ăn nhậu của anh. Chồng có nhiều mối quan hệ, ngày trước có thể tuần nhậu đến 5 ngày, 1-2h khuya mới về. Tôi gọi tìm thì bị anh cấm đoán, không có gọi, anh bảo đi làm ăn chứ không phải gái gú, anh tự biết chừng mực. Giai đoạn đầu tôi như bị trầm cảm, khóc rất nhiều. Anh làm nhiều chuyện quá đáng, thậm chí đánh tôi. Sau lần đó anh khóc lóc, xin lỗi, hứa hẹn nên tôi đã tha thứ (nghĩ lại tôi thấy mình dại). Giờ anh thay đổi khá nhiều, không áp đặt được tôi nữa, tính cách của tôi theo anh nhận xét là càng lúc càng dữ và gian xảo.

Chúng tôi sống với nhau như hai đứa con nít chung nhà, cãi nhau chí chóe, tranh giành phần thắng, tần xuất cãi vã tính theo tuần, có lần còn làm rùng beng đến cả hai bên gia đình, nhà chồng đứng ra giải quyết. Mỗi lần như vậy tôi đều thấy có lỗi và xấu hổ với mẹ chồng. Mẹ chồng là phụ nữ nông thôn nhưng tính toán giỏi, khả năng kiếm tiền hơn cả vợ chồng tôi. Mẹ nóng tính nhưng không thiên vị, thương thì rất thương, ghét ai là ghét cực kỳ, chỉ cần biết tính mẹ sẽ rất dễ sống. Khi chúng tôi chưa có con, áp lực rất lớn, mẹ chưa trách móc gì tôi, còn khuyên chồng tôi đi khám. Anh gần đây mới chịu đi kiểm tra, bác sĩ nói nguyên nhân do anh.

Tôi thấy thương chồng hơn, tìm con là con đường cực kỳ khó khăn phía trước mà vợ chồng tôi phải cùng đi. Khi nghe anh nói gần 40 tuổi rồi, muốn có con như bình thường sao lại khó quá, cảm giác lòng tôi chùng xuống. Tôi luôn động viên và an ủi anh, nhưng bực nhất là dù đang uống thuốc điều trị anh vẫn đi nhậu và hút thuốc, mỗi lần như vậy chúng tôi lại cãi nhau. Tôi không biết nên làm sao với anh.

Theo vnexpress