Tôi có công việc ổn định với mức lương khá, đến từ trường đại học top đầu, ngoại hình ưa nhìn, giỏi ngoại ngữ, luyện tập thể thao và ăn uống lành mạnh. Tôi được mọi người nhận xét là khá thông minh và xinh đẹp, da trắng, dáng người cao và rất nhiều bạn bè cùng tuổi ghen tỵ với cuộc sống của tôi.

Thế nhưng cuộc đời đâu vẹn toàn, tôi vẫn độc thân dù có nhiều người theo đuổi. Mọi người bảo do tôi kén chọn, khó tính nhưng không phải vậy. Tiêu chuẩn tôi đưa ra cho người đàn ông của mình khá đơn giản: có sự nghiệp ổn định và chín chắn, trưởng thành. Tôi chấp nhận cả người lớn hơn nhiều tuổi hoặc từng kết hôn nếu họ hợp với mình. Nhiều người theo đuổi nhưng tôi đều không cảm nhận được sự chân thành từ họ. Tôi cũng thử quen vài người nhưng đều dừng lại sớm vì không có cảm giác trong tình yêu. Tôi thấy những người theo đuổi mình đều vì vẻ bề ngoài của tôi, vậy một ngày nào đó tôi trở nên xấu xí thì sao? Tôi cũng sợ mình bị lợi dụng vì khá coi trọng chuyện trinh tiết, lo lắng khi có được mình rồi họ sẽ "quất ngựa truy phong".

Cứ như vậy, tôi vẫn sống một mình. Nhiều lúc nhìn bạn bè đi chơi với người yêu mà tôi thấy buồn, cô đơn. Tôi cũng muốn có một tình yêu chân thành, không cần quá giàu sang nhưng cho mình cảm giác bình yên. Đáng buồn hơn là ai cũng nghĩ tôi có người yêu, họ bảo tôi xinh đẹp và giỏi vậy mà. Phải chăng tôi quá kén chọn và khó tính?

Theo vnexpress