Tôi năm nay 36 tuổi, kết hôn từ cách đây 13 năm. Hôn nhân của tôi thực sự hạnh phúc, những tháng ngày bên chồng là những kỷ niệm đẹp nhất của cuộc đời tôi. Chồng tôi hiền lành, đẹp trai và rất yêu thương vợ con, anh ấy chưa bao giờ làm tôi buồn. Nhất là khoảng thời gian có con, cả hai chúng tôi từng phút giây bên con, chăm sóc con, mong con nhanh lớn, khỏe mạnh…

Nhưng số phận đã quá nghiệt ngã với tôi, chồng bị bệnh và qua đời cách đây 6 năm. Tôi đau khổ đến tuyệt vọng, tưởng chừng như không gượng dậy nổi, nhiều lúc ngẩn ngơ, đau buồn đến mức quên ăn, không ngủ. Hàng ngày, nhìn tấm ảnh của chồng trên ban thờ, tôi lại khóc vì nhớ, thương chồng. Có lẽ không vì con, tôi đã đi theo anh ấy rồi.

Nén nỗi đau, mẹ chồng và tôi động viên nhau cố gắng nén nỗi đau để chăm con cho thật tốt. Nhà chỉ còn 3 mẹ con, nương tựa, tiếp thêm nghị lực cho nhau. Chồng mất, tôi phải thay anh ấy chăm sóc con thơ, mẹ già. Gánh vác cả phần kiếm tiền lẫn làm các công việc nhà. Cho đến khi cô út nhà chồng tốt nghiệp đại học, trở về và làm việc gần nhà, hai mẹ con tôi mới yên tâm để dọn ra ngoài ở.

Cảm động trước món quà và tình cảm của mẹ chồng cũ. (Ảnh minh họa)

Cuộc sống làm mẹ đơn thân quả là không dễ dàng gì với tôi, nhưng thật may mọi thứ đều ổn. Thời gian đã làm cho tôi vơi đi nỗi buồn mất chồng, tôi cứ nghĩ rằng mình sẽ ở vậy để nuôi con. Những tưởng trái tim của tôi đã khóa chặt, nào ngờ có một ngày rung động trở lại trước người đàn ông lịch lãm, si mê tôi say đắm và chấp nhận quá khứ của tôi.

Tình cảm của anh ấy khiến tôi cảm động và tôi đã đón nhận dù rằng đã rất thận trọng. Hai chúng tôi yêu nhau một cách kín đáo nhưng cũng rất lãng mạn với nhau. Tôi bất ngờ với lời cầu hôn của anh ấy, suy nghĩ thật kỹ rồi tôi cũng đã chấp nhận để hai chúng tôi về một nhà. Tôi chuẩn bị tái hôn, tương lai hôn nhân của tôi không biết sẽ ra sao, nhưng với người mà thương yêu hai mẹ con tôi như vậy, tôi không thể bỏ lỡ.

Biết tin tôi chuẩn bị tái hôn, mẹ chồng cũ đã chủ động đến gặp tôi. Bà động viên, ủng hộ tôi rất nhiều. Mẹ chồng cũ bày tỏ mong muốn tặng quà cho hai mẹ con tôi là mảnh đất mà hai vợ chồng đã vất vả tiết kiệm mua được. Mẹ chồng cũ tâm sự: "Mẹ sẽ sang tên cho con mảnh đất đấy, để con và cháu nội của mẹ đỡ vất vả. Con đừng từ chối, trước mắt con cứ nhận, dùng thế nào là quyền của con, mẹ không can thiệp. Hoặc sau này đợi con lớn rồi sang tên cho con, để con có cuộc sống đảm bảo hơn. Con nhận cho mẹ vui, đây là mong ước của mẹ bấy lâu".

Tôi ôm mẹ chồng cũ, bật khóc vì xúc động. Mẹ chồng cũ luôn dành tình cảm cho hai mẹ con tôi, bà vẫn lo cho tôi, sợ tôi thua thiệt với nhà chồng mới nên đã tặng quà giá trị lớn cho tôi như của hồi môn. Tôi chưa nghĩ đến tình huống này xảy ra, nên bất ngờ và do dự nhiều lắm. Mẹ chồng cũ đã làm một việc mà hiếm có ai làm, điều đó càng làm tôi suy nghĩ nhiều.

Không biết là tôi có nên nhận món quà lớn từ mẹ chồng hay là tìm cách từ chối? Hãy cho tôi lời khuyên!

Theo giadinhonline.vn