Ảnh minh hoạ

Các bạn nữ xung quanh con, gần hơn là các bạn nữ thân thiết với con, nhiều bạn đã quan hê tình dục trước tuổi 18. Bạn con nói sẽ không thể nào dừng được khi chỉ có 2 người gần gũi. Có bạn thì bảo bạn trai sẽ bỏ nếu không chịu chia sẻ chuyện đó. Con hoàn toàn tôn trọng, không đả kích các bạn. Con không quan hệ trước hôn nhân là có lý do, cũng như rất nhiều chị khác. Con hiểu khoái cảm mà quan hệ tình dục mang lại nhưng sẽ không đồng hành cùng người không cùng quan điểm và giá trị sống với mình. Nếu tạm bợ với bản thân, bỏ đi các giá trị sống quan trọng chỉ để làm hài lòng người khác, vậy thì ai sẽ là người đàng hoàng với chính mình?

Các bạn nam khi quan hệ tình dục xong có thể bỏ đi rồi lại quá giới hạn với rất nhiều bạn gái khác. Các bạn nữ sẽ là người chịu trách nhiệm nặng nề hơn (sự không bình đẳng về giới ít nhiều vẫn có trong vài khía cạnh của đời sống). Nếu sinh hoạt tình dục không an toàn, hậu quả lớn nhất là có thai, chính các bạn nữ là người phải mang bầu 9 tháng 10 ngày rồi sinh và nuôi, ảnh hưởng việc học hành, làm khổ gia đình. Còn nếu phá thai sẽ có nguy cơ về sức khoẻ sinh sản, các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Sự lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, tránh thai hàng ngày, liên quan đến các bệnh nội tiết tố về sau này khi có tuổi. Vậy nên các bạn nữ hãy chậm lại một nhịp khi quyết định quan hệ. Còn con sẽ chỉ quan hệ khi đủ tin tưởng, thậm chí là giấy khám sức khoẻ cầm trên tay như một chị đã viết bài trước. Mọi người đừng nói là con học y nên mắc bệnh nghề nghiệp, bởi sức khoẻ là thứ quý giá nhất. Sự khoái cảm đó không thể nào đứng ngang với sức khỏe và khả năng làm mẹ trong tương lai của con, hậu quả của việc mang thai ngoài ý muốn rất lớn, ảnh hưởng đến cả một giai đoạn cuộc đời.

Đọc bài: "Người phụ nữ còn trong trắng chia sẻ về vấn đề trinh tiết", con cảm thấy đồng điệu, chị đã tiếp thêm niềm tin cho con. Con viết bài này, không tự hào bản thân, không nêu cao quan điểm, không khinh thường ý kiến trái ngược, chỉ muốn chia sẻ với những người có cùng quan điểm. Việc không quan hệ trước hôn nhân không nói lên rằng con là người ích kỷ trong tình yêu. Con từng nghe một câu đại ý rằng: "Bạn nên có một cây thước kẻ cho cuộc đời mình, bởi vì không thể nào kẻ thẳng khi không có thước". Mong được chia sẻ cùng mọi người.

Theo vnexpress