Vì có lợi thế tiếng Trung Quốc nên tôi muốn qua Philippines làm việc, cụ thể chuyên về mảng cờ bạc online hợp pháp. Công việc này tôi đã tìm hiểu khá nhiều, nếu tiếng Trung Quốc và tiếng Anh ổn thì lương bổng rất tốt, có điều phải làm ở đó 2-3 năm. Tôi sẽ tích góp vốn và về Việt Nam buôn bán quần áo, xin việc đúng với chuyên ngành tiếng Trung thương mại. Tôi lo vì công việc ở Philippines không cho mình kinh nghiệm gì, đến khi về nước cũng tầm 25 tuổi mới xin việc sẽ không thuận lợi, bắt đầu từ số không và sẽ mất thời gian để kiếm được việc lương tháng 10 triệu.

Lựa chọn thứ hai là ra trường kiếm việc làm như các bạn, từ từ tích lũy kinh nghiệm rồi tìm kiếm cơ hội thăng tiến cũng như lương bổng. Có điều tôi không biết từ khi ra trường đến 25 tuổi có kiếm đủ tiền trả nợ cho gia đình và tiết kiệm được khoản nào không. Tôi không muốn làm mãi ở một công ty, muốn công việc tự do về thời gian như dịch thuê hoặc hỗ trợ bên dịch vụ du lịch (điều này tôi chưa tìm hiểu kỹ nhưng chắc rất khó vì đòi hỏi tiếng cao).

Tôi là con gái, cũng rất sợ tới 26-27 tuổi vẫn chưa có công việc ổn định để còn lấy chồng sinh con. Mong các anh chị đi trước cho xin lời khuyên, chân thành cảm ơn.

Theo vnexpress