Ảnh minh hoạ

Tôi có lỗi khi không còn quan tâm, chăm sóc và thể hiện tình cảm với em như trước. Chúng tôi cãi vã, giận hờn nhiều, "giọt nước tràn ly" khi tôi quên sinh nhật em. Giờ tôi mới biết thời gian trước em từng đi phượt bên Campuchia, ở chung khách sạn với một người đàn ông, là bạn trai em hiện tại. Tôi có lỗi khi đã đẩy em đến với người khác. Giờ tôi muốn nhờ mọi người tư vấn một chuyện:

Em có con trai riêng 10 tuổi, tôi chăm bé từ lúc 3 tuổi đến giờ. Bé rất thương tôi, không hề muốn chúng tôi chia tay. Bé làm nhiều cách như không chịu nói chuyện với mẹ, không nghe điện, thậm chí chặn điện thoại của mẹ để mẹ quay về. Vì việc này mà nhiều lúc em chửi mắng tôi, cho rằng tôi muốn níu kéo nên dùng bé gây sức ép. Bé rất thương tôi, từng nói rằng: "Sau này lớn lên con sẽ nuôi bố, đi làm kiếm tiền cho bố" (bé gọi tôi là bố). Từ lúc 3, 4 tuổi bé đã đi chơi với tôi nhiều ngày mà không cần mẹ. Tối bé muốn tôi ôm ru ngủ, cuối tuần cùng tôi đi xem phim, chơi game.

Bé rất ngoan và biết nghe lời, thích ăn đồ ăn sẵn nhưng tôi nói ăn nhiều không tốt là bé bỏ ngay. Bé rất biết suy nghĩ, không bao giờ ăn ở những nơi đắt tiền, mua gì đều hỏi "Có mắc không bố" vì muốn tiết kiệm tiền cho tôi. Tôi yêu thương bé, bạn gái cũ từng nói: "Anh yêu con em hơn cả em", có thể điều đó đúng. Có điều gì đó khiến tôi cảm giác rất đặc biệt với bé, mỗi lần bé bệnh là tim tôi đau nhói, bé khóc vì vấn đề gì đó là tôi cảm tưởng như mình mới là người phải khóc.

Bé đang ở với tôi, mọi việc đều ổn nhưng cứ băn khoăn mọi việc có tốt không, nuôi bé có đúng không? Xin mọi người bỏ qua việc của mẹ bé nhé, bạn gái cũ tôi không bao giờ bỏ con, chỉ là trong thời gian này con không chịu về với mẹ thôi.

Xin nói qua về bản thân để mọi người hiểu:

1. Tôi sống độc lập từ khi ra trường, thất bại cũng nhiều nhưng kinh tế hiện tại ổn định, lương tầm 30-40 triệu/tháng. Tôi có ôtô đang cho thuê 20 triệu/tháng, có khoản vay ngân hàng 300 triệu để mua xe. Ngoài ra tôi có nguồn thu khác không ổn định (tôi làm việc bên luật, đang tập sự luật sư).

2. Tôi có thể nấu ăn, làm việc nhà tốt, bạn gái cũ trước đây không phải vào bếp, mọi việc tôi lo hết. Bé thường khen tôi nấu ăn ngon. Trước đây tôi hay nhậu nhẹt nhưng giờ giảm hẳn sau khi chia tay bạn gái, phần vì phải thay đổi bản thân, phần vì phải lo cho bé ăn uống, học hành nên không có thời gian.

3. Tôi khá vui tính, sống thoáng nhưng đôi khi cũng nóng giận, nhất là khi có rượu. Tôi chưa hề động chân động tay với bạn gái hay bất kỳ ai. Đối với bé, tôi cũng chưa bao giờ đánh, thỉnh thoảng la mắng.

Mong nhận được ý kiến của mọi người. Tôi rất yêu bé nhưng làm sao cho bé phát triển tốt đây?

Theo vnexpress