Cô Hạnh Dung kính mến,

Trên đời này có tình yêu vĩnh viễn không cô? Trong công ty cháu có một anh kia làm ở phòng nhân sự. Cháu thích anh lắm, vì anh rất đàng hoàng, chững chạc, cao lớn, đẹp trai, lại biết cư xử. Thế nhưng, anh ấy tuyên bố với mọi người là chọn sống độc thân, vì người yêu anh ấy bị tai nạn mất cách đây 2 năm.

Thật vậy, anh ấy không có biểu hiện quan tâm tới ai trong công ty hết, dù nhiều cô gái để ý tới anh. Cháu có nên thử tấn công, theo đuổi anh ấy không? Liệu có bao giờ anh ấy sẽ mở lòng yêu lại, và muốn lấy vợ không?

Lúc này, trong công ty không ai dám theo đuổi anh ấy hết. Cháu rất thích, nhưng sợ anh ấy công khai từ chối, thì cháu sẽ bị mọi người cười. Vì nhiều người ngưỡng mộ chuyện anh ấy là người chung thủy.

Hoàng Mai

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Cháu Hoàng Mai thân mến,

Có một điều hết sức đơn giản: quyền chọn lựa cảm xúc, cách sống là của riêng mỗi người. Và nếu mình đừng quá tham lam, đòi hỏi người khác phải đáp ứng yêu cầu, cảm xúc của bản thân, thì mọi điều mình làm sẽ có những hạnh phúc riêng của nó.

Nói như thế, có nghĩa là chuyện người cháu yêu đang chìm trong nỗi đau khổ vì mất bạn gái, và tuyên bố không bao giờ lập gia đình là chuyện của anh ấy. Còn trái tim cháu cứ yêu anh ấy là chuyện của trái tim. Ở một góc độ nào đó, hai chuyện này... chẳng liên quan gì nhau.

Nhưng vì... nó chẳng liên quan gì nhau, nên cả hai cần phải tôn trọng cảm xúc của nhau. Trước tiên là cháu hãy tôn trọng cảm xúc, nỗi đau của anh ấy, và quyết định sống độc thân (hiện giờ) của anh ấy.

Cô phải nhắc như thế, vì cháu dùng chữ "tấn công" và "theo đuổi" nghe quá... quyết liệt. Nếu không tế nhị, nhẹ nhàng, cháu có thể làm tổn thương thế giới mà người ấy đang muốn bảo vệ, che chắn, giữ gìn. Trong thế giới ấy còn ngập tràn hình ảnh người con gái anh yêu.

Để có được sự tôn trọng của anh, cháu hãy biết cách giữ gìn cảm xúc của mình trong một chừng mực đẹp đẽ. Thậm chí, ngay cả khi người ta không yêu mình, thì người ta vẫn có thể tôn trọng tình cảm của mình, khi nó kín đáo và thể hiện lòng tự trọng của bản thân.

Nhiều người nói rằng, đôi khi được tự do yêu một ai đó, dù không được đáp lại, cũng đã là một hạnh phúc rồi. Đó là hạnh phúc được âm thầm theo dõi người ta sống và bình an. Hạnh phúc được nâng niu, trân trọng một con người. Hạnh phúc còn nhiều hơn, khi cháu và anh ấy cùng làm một công ty, cháu có thể có những quan tâm, chăm sóc đến anh một cách nhẹ nhàng, kín đáo và tế nhị...

Sẽ có lúc nào đó, nỗi đau trong tim anh ấy lắng dịu lại, anh có mở cửa trái tim mình hay không, Hạnh Dung không thể nào biết được. Việc cháu yêu và dành thời gian tuổi trẻ của mình cho anh, liệu có được đáp lại không, cũng không thể trả lời.

Nhưng nếu cháu yêu anh ấy thật lòng, thì sự bình an, vui vẻ, hạnh phúc của anh sẽ luôn là niềm vui của cháu. Hãy nghĩ về tình yêu của mình như thế nhé, cháu sẽ thấy bớt băn khoăn, mong chờ, đòi hỏi hơn, và chắc chắn cũng nhẹ lòng hơn.

Theo phụ nữ TPHCM