Vy luôn tự hào mình là người may mắn. Thời con gái, cô được ba má yêu chiều, gia đình lại khá giả, nên cô không biết tới vất vả là gì. Trải qua vài ba mối tình thời sinh viên, đến khi gặp Thành - chồng cô bây giờ - cô mới biết thế nào là tình yêu đích thực.

Anh hơn cô 10 tuổi, chín chắn, điềm đạm và tài giỏi. Không chỉ có vậy, anh còn yêu chiều cô người yêu bé nhỏ của mình hết mực.

Đôi khi, sự tử tế là tấm bình phong tốt để ngoại tình. (Ảnh minh họa)
Đôi khi, sự tử tế là tấm bình phong tốt để ngoại tình (Ảnh minh họa)

Chỉ cần là thứ cô thích, chồng cô đều đáp ứng nhu cầu của vợ và chưa bao giờ toan tính đắt rẻ thiệt hơn, từ túi xách, quần áo đến trang sức, xe cộ. Anh còn tinh ý, hiểu rõ sở thích của vợ. Mỗi khi nhãn hàng mà cô yêu thích ra bộ sưu tập mới, anh đều chủ động nhắn tin cho vợ: “Em yêu, anh thấy cái này rất hợp với em, em có thích không để anh mua”.

Cưới nhau 8 năm, có một cô con gái xinh xắn 7 tuổi, nhưng hai vợ chồng họ vẫn mặn nồng như thuở mới cưới. Đã thế, chuyện chăn gối họ cũng rất hợp nhau. Dù Vy đã sinh con, vóc dáng không còn được như hồi con gái, nhưng Thành chưa bao giờ chê bai vợ, anh luôn khen cô có vẻ mặn mà của gái một con. Trừ những khi đi công tác, hết giờ làm là Thành về nhà với vợ con, hiếm khi anh la cà bên ngoài.

Thế nhưng, cách đây một tuần, Vy nhận được một cuộc gọi từ số lạ. Một người phụ nữ muốn hẹn gặp Vy, vì những chuyện mà cô ta sắp nói liên quan đến hạnh phúc gia đình Vy, nó không thể dùng một hai câu mà kể hết được. Cô ta còn hứa sẽ cho Vy thấy bộ mặt thật của Thành.

Lúc gặp nhau, người phụ nữ tự giới thiệu tên Lan, là bạn gái của Thành, hai người còn có với nhau một cậu con trai 6 tuổi.

Khi Lan cho Vy xem ảnh Thành chụp cùng cậu bé đó, Vy không tin vào mắt mình. Thằng bé giống Thành như tạc: mắt, mũi, miệng, đến cả cái vành tai cũng giống.

Theo lời của Lan kể, Thành và cô ta quen trước khi Thành đến với Vy. Hai người bọn họ cũng đã có ý định tiến tới hôn nhân, nhưng bị mẹ của Thành phản đối. Bởi, người phụ nữ đã qua một lần đò như Lan làm sao xứng với người tài giỏi, phong độ như Thành.

Vy hiền lành, đảm đang, khéo léo, là mẫu người rất phù hợp với gia đình Thành. Nhưng sau khi cưới Vy, Thành cũng không quên được Lan, hai người vẫn lén lút qua lại với nhau.

Những lời Lan nói như dao cứa vào tim Vy: "Thành nói, chỉ cần tôi ngoan ngoãn ở trong bóng tối, đừng gây chuyện, anh sẽ không để cho mẹ con tôi thiếu thốn bất cứ thứ gì".

"Anh thường đi công tác sớm hơn kế hoạch một ngày và dành cho mẹ con tôi chút thời gian ít ỏi". Người phụ nữ này cũng bảo trước đây có thể không cần danh phận, cứ im lặng sống thế cho đến hết đời. Nhưng giờ thì không thể, vì con trai của cô ta mỗi ngày một lớn, luôn thắc mắc: "Tại sao ba không ở cùng hai mẹ con mình như ba của các bạn?", "Tại sao lần nào ba đến chơi với con, cũng chỉ quanh quẩn ở trong nhà, không được tới khu vui chơi hay đi công viên"...

"Tôi không đòi danh phận, nhưng tôi muốn con trai mình được công nhận. Thằng bé không có tội tình gì cả", người phụ nữ chốt câu chuyện với Vy.

Cô ta không cần danh phận ư? Nhưng danh phận này Vy cũng không muốn giữ nữa. Nếu Thành chỉ mới say nắng vài ba tháng, chưa gây "hậu quả nghiêm trọng" tức chưa có con riêng, Vy có thể bỏ qua. Đằng này anh đã lừa dối cô gần chục năm trời...

Khi Vy đưa những bức ảnh Thành chụp với con của Lan cho anh xem, anh không chối quanh, mà thẳng thắn thừa nhận. Thành biết sớm muộn gì cũng sẽ có ngày hôm nay, nhưng vì Lan đã có con, nên anh không thể cắt đứt được. Thằng bé cũng là con của anh.

Thành không cầu xin vợ tha thứ, nhưng anh muốn cô bình tĩnh suy nghĩ mọi việc, nghĩ cho gia đình, nghĩ cho con, nghĩ cho nghĩa tình từng đó năm. Thành bảo anh rất trân trọng người vợ như Vy.

Nhưng chuyện đã đến nước này, liệu Vy có thể tha thứ cho chồng được không?

Theo phunuonline.com.vn