Ảnh minh hoạ

Tôi chủ nhiệm con năm nhất, con ngoan và chăm chỉ học hành, mới là sinh viên năm đầu tiên nhưng con đã đi làm thêm tự trang trải cho cuộc sống và gửi tiền về quê cho hai đứa em ăn học, thành tích học tập cũng rất tốt. Tôi quý trọng con từ đó và làm nhịp cầu kết nối tình cảm cho con trai mình. Hơn 4 năm học tập tại trường, con đạt được những kết quả xuất sắc nên sau khi tốt nghiệp nhà trường giữ con lại, con học tiếp lên thạc sĩ để giảng dạy tại trường.

Ở con có sự nỗ lực rất lớn. Gia đình ở quê khó khăn, con phải tự lo mọi thứ nhưng rất có ý chí phấn đấu, luôn lạc quan trong mọi trường hợp, hầu như việc gì con đã đề ra là quyết tâm làm được. Con về làm dâu tôi khi 27 tuổi, nhẹ nhàng, ít nói, khi nói gì phải là chuyện cần thiết trao đổi mới nói. Tôi đánh giá con không những khôn mà còn khéo. Cưới xong thì vợ chồng con xin ra thuê trọ để tự lập cuộc sống dù nhà tôi rộng rãi. Cuối tuần con lại về đi chợ nấu ăn, vui vẻ cùng gia đình chồng. Có điều con trai tôi than vãn là vợ quá ham việc, ngoài việc dạy tại trường còn dạy hợp đồng ngoài giờ cho các trường khác, làm thêm cho các công ty tài chính. Thu nhập một tháng của con dâu dao động 60-70 triệu nhưng con tỏ ra chưa hài lòng và nung nấu ý định sẽ mua nhà thành phố sớm nhất.

Khi biết được nguyện vọng của con là cố gắng mua nhà nên tôi đưa ra ý kiến sẽ hỗ trợ cho con một phần, con dâu từ chối thẳng và nói: "Khi bước chân vào Sài Gòn, con tự bươn chải mới thấy kiếm được đồng tiền bằng sức lao động của mình không hề dễ. Phần đó là của ba mẹ, ba mẹ đã vất vả cả đời nên cứ để lại để an dưỡng tuổi già, con tự lo được. Nếu trường hợp ba mẹ có dư muốn cho con cái thì mẹ cứ chuyển cho chồng con, đó là tài sản riêng của anh, con không liên quan. Con không phải khinh thường tiền bạc mẹ cho nhưng quan điểm của con là còn trẻ phải phấn đấu và tự tạo sự nghiệp cho riêng mình".

Con dâu làm tôi ngạc nhiên và có phần cảm phục. Tôi thật sự cảm thấy gia đình mình rất may mắn khi có được cô con dâu như này. Tôi sẽ đứng sau hỗ trợ nếu con cần giúp. Những người phụ nữ như con dâu tôi trong xã hội này cũng rất nhiều và đang chứng tỏ phụ nữ mạnh mẽ đến nhường nào.

Theo vnexpress