leftcenterrightdel
 

Tôi và chồng đã ly hôn được gần 10 năm rồi. Từ đó đến nay, tôi vẫn không tái hôn với ai vì không muốn con gái chịu cảnh cha dượng - con ghẻ. Tôi thương con hơn sinh mạng của mình và chấp nhận thiệt thòi, chỉ cần con gái được bình an trưởng thành. Năm nay, con gái tôi vào lớp 8, giai đoạn dậy thì với những thay đổi mạnh mẽ nhất và cũng là lứa tuổi khó dạy bảo nhất.

Tôi mở lòng yêu Hải được nửa năm nay. Hải lớn hơn tôi 3 tuổi, cũng từng đổ vỡ hôn nhân, đang nuôi cậu con trai học lớp 10. Có lẽ vì hoàn cảnh giống nhau nên chúng tôi nhanh chóng thấu hiểu và quan tâm đến nhau hơn. Tình cảm nảy sinh một cách tự nhiên giữa 2 người từng trải và trưởng thành chứ không còn bồng bột, nông nổi nữa. Dù vậy, tôi vẫn quyết định giấu kín mối tình này vì sợ con gái bị tổn thương.

Hôm qua, tôi thấy con cứ trốn trong phòng, không chịu ra ăn cơm. Tôi gọi mãi con cũng không ra, ngược lại còn khóa trong. Bực quá, tôi lấy chìa khóa mở cửa phòng, định bụng sẽ mắng con một trận. Nhưng rồi thấy con gái khóc thút thít, tôi lại không nỡ la mắng. Tôi hỏi đã xảy ra chuyện gì, tại sao con lại không chịu ăn cơm?

Con gái đưa cho tôi xem tấm ảnh trong điện thoại. Trong ảnh là tôi đang trò chuyện trong quán cà phê vởi Hải. Không hiểu sao con gái lại có được tấm ảnh này? Tôi hỏi mãi, con mới bảo bạn con đi uống cà phê với gia đình, thấy cảnh này thì chụp lại rồi gửi cho con xem.

Con gái khóc nức nở, hỏi có phải tôi muốn lấy chồng mới, muốn bỏ con cho ông bà ngoại nuôi không? Dù tôi khẳng định mình chỉ mới trong giai đoạn tìm hiểu thôi và chú Hải là người đàn ông rất tốt thì con gái vẫn không đồng ý chuyện yêu đương của tôi nữa. Con nói chỉ muốn sống với mẹ, bình yên như thế này chứ không muốn mẹ cưới chồng. Nếu mẹ lấy chồng mới thì phải đẻ em, lúc đó, ai sẽ thương yêu và chăm sóc con? Tôi phải dỗ dành mãi, con gái mới chịu nguôi ngoai và đi ăn cơm.

Nhưng thái độ của con làm tôi trăn trở mãi. Chỉ vì một tấm ảnh mà con đã phản ứng gắt gao đến vậy rồi, nếu tôi thật sự tái hôn, chỉ sợ con gái sẽ nổi loạn. Nhưng đã 10 năm rồi tôi mới biết rung động thêm một lần nữa và Hải đối xử với tôi rất tốt, tôi cũng không muốn rời xa anh. Phải làm sao đây?

Mỹ Hạnh