leftcenterrightdel
 

Tôi và chồng cũ ly hôn đã tròn 3 năm. Lý do ly hôn vì Minh - chồng cũ tôi phản bội vợ, không chung thủy. Đây là lỗi lầm lớn và tôi không tha thứ được, dù anh đã xin lỗi và hứa hẹn thay đổi. Ngày vợ chồng tôi ra tòa, bố mẹ chồng tôi cũng đi theo đến dự phiên tòa ấy. Bố mẹ chồng hiền lành, thương tôi như con gái ruột. Lúc gia đình tôi xảy ra biến cố, ông bà luôn bênh vực, động viên tôi. Tôi muốn ly hôn, dù ông bà đau lòng nhưng vẫn không cản trở. Có thể nói, tôi không tiếc chồng mà lại tiếc bố mẹ chồng khi cuộc hôn nhân tan vỡ.

3 năm nay, mẹ con tôi sống cùng bố mẹ ruột của tôi. Mỗi tháng, bố mẹ chồng cũ đều đến nhà thăm cháu, cho tiền hoặc quà bánh. Thông qua lời ông bà kể, tôi biết được chuyện Minh đã đi làm ăn xa, không chịu về nhà và cũng không yêu ai nữa. Em chồng thì lấy chồng xa, cũng hiếm khi về thăm nhà. Ông bà sống đơn độc trong căn nhà rộng rãi, nhớ con nhớ cháu mà không biết phải làm thế nào? Có mấy lần, bố chồng cũ còn thở dài, buồn rầu trách con trai ham vui qua đường mà dẫn đến hậu quả lớn, gia đình đổ vỡ, cha mẹ đau lòng. Thấy ông bà như thế, tôi cũng xót xa. Có đôi khi, tôi còn cảm thấy mình đã quá vội vàng, hấp tấp khi ly hôn. Tôi còn tự hỏi bản thân tại sao không cho Minh cơ hội để sửa lỗi sai, như vậy thì con tôi đâu phải sống xa bố ruột? Nhưng mọi chuyện đã xảy ra rồi, tôi cũng không thể thay đổi được nữa.

Mấy ngày trước, đang làm thì tôi nhận được điện thoại từ bố chồng cũ. Ông bảo tôi thu xếp công việc, chủ nhật về nhà chồng cũ một chuyến để ông chia đất đai, tài sản. Tôi sửng sốt, hỏi tại sao lại phải có mặt tôi? Bố chồng nói ông cũng sẽ chia cho con tôi một phần tài sản vì con trai tôi chính là cháu nội đích tôn của gia đình. Nói xong thì ông tắt máy.

Ngày chủ nhật, khi tôi dẫn con trai về nhà chồng cũ thì thấy Minh và em chồng cũ cũng đã có mặt. Chồng cũ tôi trông chín chắn, già dặn hơn 3 năm trước rất nhiều. Anh ấy ôm lấy con trai, hỏi han mẹ con tôi. Anh ấy còn bảo đã chuẩn bị sẵn cho con trai một số tiền đủ để con học đại học và sẽ đưa cho tôi vào tháng sau. Tôi mỉm cười, không đáp lời lại.

Bố chồng cũ chia cho chồng cũ tôi mảnh đất và căn nhà ông bà đang ở. Con trai tôi nhận mảnh đất kế bên nhà từ đường nhưng khi làm giấy tờ sẽ đứng tên tôi vì con còn nhỏ. Em chồng cũ thì nhận được mảnh đất ở xa hơn, cũng vuông vắn, rộng rãi.

Bất ngờ, bố chồng cũ hỏi tôi có thể tái hôn với con trai ông không? Nếu được thì hãy suy nghĩ kỹ chuyện tái hôn và thông báo cho ông biết trước khi ông làm giấy tờ chuyển nhượng đất đai. Mẹ chồng và em chồng cũng khuyên tôi nên cân nhắc chuyện tái hôn vì chồng cũ đã biết sai, 3 năm qua vẫn chưa yêu ai mà chỉ lo làm việc kiếm tiền để dành cho con. Họ khuyên tôi nên vì con mà đồng ý chuyện này.

Sau chuyến đến nhà chồng cũ, tôi bối rối và suy nghĩ rất nhiều. Minh cũng ngỏ ý được tái hôn với tôi để cùng lo cho con. Theo mọi người, tôi có nên đồng ý không?

Mỹ Hạnh