Khi yêu, đàn bà ôm rất nhiều kỳ vọng. Cuộc sống vợ chồng trong trí tưởng tượng của đàn bà rực rỡ bảy sắc cầu vồng. Với người đàn bà đã có chồng, không gian tuyệt vời nhất là ngôi nhà của họ, bên cạnh chồng con.

Trái lại, không gian chủ yếu của người đàn ông là ngoài xã hội, nơi thường xuyên có các cuộc tụ họp, những buổi tiếp xúc mà từ đó những câu chuyện làm ăn được khởi đầu.

Đàn bà cũng nhiều lúc chán chồng - 1

Khi yêu, đàn bà ôm rất nhiều kỳ vọng. Ảnh minh họa

Tuần trăng mật với các bà vợ là ngắn nhưng đối với các ông chồng là dài. Trong khi các bà vợ tung tẩy trong các siêu thị thì ở ngoài cổng, đức ông chồng đứng bên xe máy chờ vợ mặt nhăn nhó và chốc chốc lại liếc nhìn đồng hồ. Đàn bà vào siêu thị là niềm vui, đàn ông phải đưa vợ đi siêu thị là một việc bất đắc dĩ.

Đàn ông rất thích nghe đàn bà thủ thỉ, trừ vợ mình. Trong khi đàn bà lại hay có thói quen muốn chồng phải lắng nghe.

Khi yêu, người đàn ông đang say mê chinh phục và quyết tâm chinh phục cho kỳ được nên sốt sắng đáp ứng mọi yêu cầu của người đẹp. Còn sau ngày cưới thì mục tiêu cần chinh phục của đàn ông đã xong và trước mắt ông chồng lại là những mục tiêu khác, dự định khác.

Khởi đầu, các bà vợ bỗng phát hiện ra đức lang quân giờ không "ngoan" như trước, không về nhà đúng giờ, hay quanh co nói dối về thời gian, trước những yêu cầu của vợ có biểu hiện lưỡng lự, miễn cưỡng. Sau những đêm không ngủ và ngao ngán thở dài, tâm lý chán chồng đè nặng trĩu tâm hồn.

 
Đàn bà cũng nhiều lúc chán chồng - 2

Phụ nữ bất cần khi đã chán chồng chỉ muốn tung hê tất cả để "làm lại từ đầu". Ảnh minh họa

Những bà vợ quật cường nuôi ý chí cải tạo chồng theo ý mình và biến tổ ấm uyên ương thành một ngọn núi lửa. Người có tâm lý bất cần thì đâm đơn ra tòa, sau đó tìm một người đàn ông khác, thường là chán hơn.

Người bình tĩnh và hiểu biết ít suy nghĩ tìm nguyên do, sống với chồng đầy cảm thông, bao dung và tìm mọi cách để có cuộc sống hòa hợp và đó là cách tốt nhất.

Với các ông chồng khi bị vợ chán, nếu muốn giữ gia đình thì cần phải thay đổi bản thân. Thay đổi bản thân ở đây không có nghĩa là thay đổi hoàn toàn bản thân mình mà hãy từ bỏ những thói quen xấu như: Nói tục chửi bậy, đồ đạc vứt lung tung bừa bộn, quát mắng vợ vô tội vạ, la cà quán xá sau giờ làm, hãy đặt mình vào vị trí của bà xã để biết cô ấy mong muốn điều gì, cô ấy đang trông chờ điều gì để từ đó các ông chồng bớt ích kỷ, bớt cái tôi của mình nhường nhịn và chiều chuộng vợ hơn.

Phụ nữ cũng luôn mong muốn sự quan tâm của chồng từ những điều nhỏ nhặt nhất và mong muốn được chồng san sẻ việc nhà. Thế nhưng nhiều ông chồng thường rất vô tâm và cho rằng những chuyện có thể tự làm được thì vợ nên tự làm mình không cần phải giúp. Điều đó vô tình biến chồng thành một người đàn ông ích kỷ, vô tâm trong mắt vợ.

Theo vietnamnet