Tôi với ông xã gặp nhau và kết hôn khá muộn, con trai nay lên lớp 10. Tôi có tiệm tạp hóa nhỏ ở nhà, chồng làm xe ôm công nghệ, gia đình tạm đủ sống. Chồng tôi biết yêu thương và chăm lo cho gia đình. Bên nội rất đông anh em, trong số đó anh rất thương cô em gái thứ 10 (chồng tôi thứ 9). Tuy nhiên, nhiều lần tôi biết được chồng cho em gái mượn tiền làm ăn, khi 50 triệu, lúc 30 triệu, sau đó em chồng không hoàn trả lại số tiền đó. Em chồng tôi làm nghề cho vay, có thói quen tiêu xài rất hoang phí, hay đổi xe và điện thoại.

Cách đây vài tháng chồng tôi qua đời vì bệnh suy thận mạn. Trong đám tang, tôi nghe kể lại rằng em chồng ngồi bên thi hài chồng tôi lúc chưa liệm, hứa sẽ góp mỗi tháng một triệu trên tổng số 20 triệu đã mượn gần đây. Sau đám tang hơn hai tuần, tôi gọi cho em định nói về chuyện tiền nong nhưng không liên lạc được, lúc gọi được thì em bảo không có tiền, khi nào có trả sau. Trước đó tôi hiểu tính em chồng như vậy nên nhiều lần khuyên chồng không nên cho mượn tiền nữa, anh rất thương em gái và đều bỏ ngoài tai những lời tôi nói. Tôi thông cảm vì thương em nên anh mới làm thế, cũng không ngờ em lại đối xử với vợ chồng tôi như vậy. Các anh chị bên nhà chồng đều biết chuyện nhưng cũng không làm gì được, họ cũng bị em mượn tiền không trả.

Hai mẹ con tôi nương tựa nhau, cuộc sống tạm gọi đủ ăn đủ mặc. Tôi phải làm sao để lấy lại tiền từ cô em chồng? Mến chúc mọi người bình an và mạnh khỏe trong mùa dịch này.

Theo vnexpress