Vợ tôi mới sinh, nhờ bà ngoại lên đỡ đần, cũng nhờ em sang giúp thêm cùng bà ngoại trong việc chăm cháu. Em quen một cậu thanh niên cùng quê, cậu ta 22 tuổi, mới ra trường. Em vợ lỡ có bầu, hai đứa đến nhà chúng tôi để trình bày với mẹ.

Biết chuyện, bố mẹ vợ rất sốc, đau đớn, về quê biết giấu mặt vào đâu, biết ăn nói sao với họ hàng làng xóm. Rồi ông bà cũng chấp nhận việc có bầu thì cưới, điều tiếng xấu không quan trọng nữa, làm sao để cháu sinh ra đủ bố mẹ, được yêu thương của hai bên nội ngoại.

Cậu thanh niên kia cũng nhận lỗi do hai đứa, muốn được nhận con, xin đưa em gái tôi về nhà cậu ta để tiện chăm sóc. Bố mẹ cậu có điều kiện nên mua được nhà đất ở Hà Nội để mấy anh em lên ăn học, cậu ta là anh cả trong gia đình có 4 anh em. Mẹ vợ không đồng ý nhưng hai đứa nhất quyết muốn về sống cùng để bàn chuyện. Mẹ vợ chỉ cho con gái về đó vài hôm để tính chuyện kết hôn. Xin nói thêm, cậu kia đang ở cùng em gái học năm hai đại học, hai đứa em nhỏ hơn đang học cấp 3 ở quê.

Mấy hôm sau quay lại nhà tôi thì em vợ tâm trạng không tốt. Em nói không ai tốt như bố mẹ đẻ, dù có kết hôn cũng không muốn về nhà chồng sống, muốn sinh con ở nhà tôi để bà ngoại chăm sóc. Bị mẹ chỉ trích nhiều lần "có lớn mà không có khôn" nên hôm qua em đã tâm sợ với vợ tôi. Hôm về nhà cậu kia, bố cậu ấy đến rồi chửi em bằng những lời lẽ kinh khủng trong hai tiếng, từ 4h sáng. Em chỉ biết cúi mặt cam chịu. Cậu ta khuyên nhủ em gọi điện cho mẹ cậu, bác gái cũng không hỏi han gì, tiếp tục buông lời cay đắng.

Hiện tại bố mẹ vợ tôi chưa biết những gì con gái mình phải chịu. Em vợ không muốn nói ra làm bố mẹ đau lòng. Bố vợ tôi đang làm ở xa, thi thoảng gọi hỏi sao chưa thấy nhà trai nói gì, ông cũng thương con cháu nhiều. Tôi nghĩ rằng phần lớn mọi người sẽ khuyên đừng có dại mà về gia đình nhà đó nhưng vẫn mong nhận được những lời khuyên hợp lý nhất về có lối thoát cho tương lai em vợ, vấn đề không đến từ người bạn trai của em mà đến từ nhà cậu ấy. Chân thành cảm ơn.

Theo vnexpress