Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em năm nay 40 tuổi, có 3 con đủ nếp đủ tẻ. Công việc và kinh tế của gia đình em khá ổn. Chồng em hiền, yêu thương vợ con. Gia đình em sống rất vui vẻ. hạnh phúc.

Mới đây em gặp lại người yêu cũ, chúng em yêu nhau thời đại học. Trước khi yêu, chúng em đã là bạn rất thân. Khi làm bạn thân, 2 đứa em luôn dặn lòng biết giữ khoảng cách đủ để không dẫn đến chuyện yêu đương (vì anh ý khác đạo, mà 2 đứa đều không theo đạo của nhau được).

Tuy nhiên, chúng em đã không giữ được khoảng cách đó. Chúng em hợp nhau, yêu nhau rất nhiều. Khi ra trường, nhìn thấy bố mẹ hai bên khổ sở nên chúng em quyết định chia tay trong khi còn rất yêu nhau.

Giờ đây gặp lại nhau sau gần 20 năm xa cách, tình cảm ấy vẫn nguyên vẹn như ngày nào. Cả 2 tuy đã có gia đình hạnh phúc, nhưng những tiếc nuối về tình yêu vẫn không hề vơi.

Sau khi gặp lại nhau, chúng em tâm sự rất nhiều, cả 2 đã rất tiếc nuối và đau khổ vì không đến được với nhau. Giờ đây em rất bối rối không biết phải làm sao? Vì chắc chắn 2 chúng em sẽ không bỏ gia đình mình được?

Vậy chúng em có nên tiếp tục găp nhau không ạ? Có tiếp tục tâm sự, chia sẻ những chuyện trong cuộc sống với nhau không? Vì em sợ nếu làm thế, liệu chúng em có bị đi quá xa không? Nhờ chị tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn ạ.

Thùy Linh

Em Thùy Linh thân mến,

Cậu trả lời một và chỉ có một, nhanh chóng, dứt khoát em nhé. Không và không. Và Hạnh Dung nghĩ rằng câu này em chẳng cần phải hỏi Hạnh Dung, mà hỏi bất cứ ai, em cũng nhận được câu trả lời như thế.

Em và cả người đó đang có một gia đình hạnh phúc, một người vợ, người chồng tốt, những đứa con ngoan. Ngày xưa, các em đã rời nhau ra vì sợ cha mẹ buồn. Ngày nay, số người sẽ buồn vì chuyện của các em bị phát giác đã đến cấp số nhân. Chẳng lẽ điều đó không làm các em chùn bước?

Mà không chỉ buồn thôi đâu. Ngày xưa cha mẹ buồn vì các em yêu người khác đạo. Ngày nay, cha mẹ chồng vợ con cái còn phải nhục nhã, phải đau khổ khi có một người con, người chồng/vợ, người cha mẹ sống sai, sống thiếu đạo đức.

Chưa bắt đầu gặp gỡ, các em đã biết được rằng mình sẽ không giữ được bản thân, cái mác tình bạn sẽ rơi xuống, vậy sao còn dấn vào? Tham lam chăng? Ham muốn những cảm xúc mới của sự hồi sinh tình cảm, của sự lén lút thú vị, của cảm giác phiêu lưu...

Chẳng có sự thật nào mà che giấu được mãi dưới ánh mặt trời, trời chẳng dung kẻ gian đâu. Vậy các em sẽ làm gì để tránh né được kết cục hiển nhiên đó?

Thật là một câu hỏi quá đơn giản để trả lời, mà em cũng phải băn khoăn, suy nghĩ sao em? Hy vọng câu hỏi của em, thật ra chỉ nhằm mục đích được nghe ngăn cản... để bản thân mình tỉnh táo lại trước những mê muội sai lầm!

Theo phụ nữ TPHCM