Khánh lấy chồng nhờ tôi mai mối, nên hễ có chuyện nóng lạnh trong nhà, cô luôn “méc” tôi.

leftcenterrightdel
 Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

10 năm trước, người bạn phổ thông của tôi là anh Lý ly hôn vợ vì chuyện tiền bạc. Anh Lý có tiệm kinh doanh điện tử nhỏ ở quận 10 (TPHCM), tiền hàng ra vào mỗi ngày, làm sao có thể nộp tiền cho vợ như công chức được. Nhưng vợ anh luôn lý lẽ: Vợ là nóc nhà, vợ là phải cầm tiền. Không quản được tiền sẽ không quản được chồng.

Từ xung đột tiền bạc, họ trở nên coi thường nhau, xúc phạm nhau, đánh nhau bể đầu rách trán, việc chia tay là kết cục tất yếu. Anh Lý về ngủ tại tiệm, vợ anh dắt con qua quận khác thuê nhà. Một cuộc chia tay có vẻ gọn gàng, trừ nỗi nhớ ba của đứa con gái 5 tuổi...

Sau ít tháng tận hưởng tự do, anh Lý chán ngán cảnh cơm bụi, bạn bè tụ tập, anh nhờ tôi giúp tìm bạn gái, vì như anh nói “anh hằng ngày chỉ gặp đàn ông, chẳng biết tìm người yêu chốn nào”.

Vợ thứ hai của anh Lý chính là cô giáo mầm non của con tôi. Khi tôi kết nối cô Khánh với anh Lý, cô rất vui. Cô khen anh đẹp trai, chín chắn, chiều chuộng và không coi thường gái quê. Anh Lý gặp Khánh cũng mê như điếu đổ. Anh nói cô đảm đang, lại hiền, đẹp chân chất, rất hiếm người trẻ có vẻ hồn nhiên, trong sáng như thế.

Họ làm đám cưới và sinh đôi 2 con trai. 10 năm vợ chồng trôi qua nhanh. Chỉ có một việc vẫn vướng, là đứa con riêng của anh Lý và vợ cũ. Từ khi anh Lý có gia đình mới, con bé không thoải mái với mẹ kế nên không thích sang chỗ ba.

Khánh kể với tôi rằng bé không bao giờ chủ động nói chuyện với Khánh. Nếu cô hỏi gì, bé chỉ vâng, dạ cụt lủn. Năm nay, con bé vào lớp Tám, tính khí đổi thay, rất chướng, nên không nghe điện thoại, trả lời tin nhắn của ba.

Anh Lý thấy con xa lánh thì khổ sở. Anh chuyển sang hỏi han con qua kênh vợ cũ. Thấy chồng siêng nhắn tin cho vợ cũ, Khánh không an lòng. “Em có dùng dịch vụ theo dõi nên biết anh nhắn cho vợ cũ rủ đi ăn. Bây giờ theo chị, em phải làm sao?” - Khánh hỏi dồn tôi.

leftcenterrightdel
 Ảnh mang tính minh họa - Our-Team


Tôi không trả lời Khánh, chỉ kể câu chuyện của chị ruột tôi. Chị và chồng ly hôn gần 10 năm, đôi bên đã có người mới, nhưng họ giữ căn nhà cũ như lúc còn chung sống. Anh vẫn như đi công tác xa lâu lâu về căn phòng của mình, chị vẫn vui vẻ nấu cho anh ăn. Hiện tại, họ còn tổ chức đưa 2 con chung đi nghỉ hè. Nhưng họ tuyệt nhiên chỉ như những người bạn. 

“Nếu vì lý do ngang trái nào đấy mà chia tay thì chị không nói, nhưng khi đã quá chán ngán mà ly hôn, chẳng thể nối lại được đâu em. Em thử nghĩ xem, em và tay người yêu cũ hồi đó, vì xúc phạm nhau mà chia tay, nay em có thể tha thứ và quay lại với hắn được không?”.

Chưa kể, mối quan hệ giữa em và chồng cũng đang rất tốt, "người thứ ba" sao có thể chen chân? Dù nói thế nào, con gái cũng là một phần đời của chồng em mà.

Khánh nghe tôi nói, đờ ra nghĩ một lúc rồi cười, có vẻ vững dạ hẳn: “Chắc không có gì đâu chị nhỉ, thôi em không nghĩ lung tung nữa, cũng không theo dõi tin nhắn nữa, mệt thật ấy chị ạ”. 

Theo phụ nữ TPHCM