Anh rất thương tôi, có thể không ngại đường xa, ngại thời gian tối sáng hay nắng nôi mà chạy đi mua đồ ăn cho tôi, hoặc chở đi bất cứ khi nào tôi gọi. Tuy nhiên, chúng tôi quyết định kết hôn trễ vì anh lúc đó chỉ chơi game mà không tu chí làm việc. Cả ngày anh chỉ ngồi trong phòng chơi game, đến giờ ăn cơm thì mẹ đem cơm lên tận phòng, ăn xong tiếp tục chơi. Tôi quá ngán ngẩm nên lúc đó không muốn kết hôn sớm.

Cưới nhau xong, anh vẫn mê game mà không đi làm nên hai năm đầu sau cưới tôi vừa làm việc nhà vừa nuôi anh. Nhiều lúc ấm ức tôi khóc rất nhiều, anh vẫn không thay đổi. Mãi sau này nhờ người quen giới thiệu nên anh được nhận vào làm ở một công ty và công việc tiến triển tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, chúng tôi hầu như ít nói chuyện vì sau giờ làm anh chỉ chơi game. Tôi dành thời gian để đọc sách, vẽ tranh... thay vì cứ nhìn anh rồi khiến tâm trạng khó chịu. Ngoài tính xấu đó thì anh thuộc típ người lành tính, không chủ động làm việc nhà, nếu tôi bảo anh làm ngay. Khi tôi cần, gọi là anh luôn có mặt.

Cuộc sống của chúng tôi cứ trôi qua như thế, không quá vui cũng chẳng quá buồn. Anh cho tôi cảm giác an toàn vì trong suốt gần 20 năm bên nhau, tôi chưa từng ghen tuông hay nghi ngờ về tính chung thủy của anh. Tôi khá tinh ý và đa nghi nhưng chưa từng cảm thấy anh có biểu hiện nào khiến tôi nghi ngờ. Anh công khai mọi hình ảnh gia đình, mật khẩu, điện thoại..., cứ về nhà là chơi game nên tôi hầu như không suy nghĩ gì.

Hôm trước, đột nhiên anh ruột tôi nói bóng gió: "Em cẩn thận chồng, anh nghĩ nó có người khác đó". Tôi hỏi thêm thì anh bảo nghĩ vậy thôi chứ không có chứng cứ gì. Tôi vô tư về nhà kể lại cho chồng nghe anh trai nói thế, đột nhiên anh khựng lại, không nói câu gì. Sau đó chồng nhìn xuống đất một hồi lâu rồi bỏ lên phòng chơi game. Linh cảm cho tôi thấy phản ứng đó là không bình thường. Tối đó, tôi lấy điên thoại anh đọc tất cả tin nhắn, thậm chí xem có nick chat nào đang ẩn không, hoàn toàn không có gì nên tôi an tâm.

Sáng hôm sau, một chuyện lạ xảy ra, anh dậy rất sớm để phơi đồ, thay vòi nước, dọn dẹp bếp,... trong khi trước đó anh rất lười và thường ngủ đến khi đồ ăn sáng đã dọn sẵn. Hành động của anh khiến tôi khó hiểu. Xin nói thêm, anh đang giữ chức quản lý cấp cao của một công ty; tuy chức vụ cao nhưng thu nhập rất thấp vì công ty đang trong giai đoạn đầu tư. Tôi vẫn là trụ cột kinh tế của gia đình chục năm nay.

Tôi cảm thấy khá mơ hồ và hoang mang vì không có chứng cứ nhưng hành động của anh rất lạ lùng sau khi tôi nói với anh việc anh ruột tôi nghĩ anh có người khác. Tôi có gần 20 năm bên anh bao gồm 10 năm hẹn hò và gần 10 năm cuộc sống vợ chồng nên hiểu hoàn toàn thói quen sinh hoạt của anh. Anh rất lười, mê ngủ, mê chơi game; mỗi khi đồ đạc trong nhà hư hỏng tôi phải nhắc liên tục cả tuần anh mới nhớ mà thay. Hành động của anh sáng nay càng khiến tôi cảm thấy khá khó hiểu. Tôi nên làm gì bây giờ?

Theo vnexpress