Khi nhận thức rõ mình có tình cảm với người đồng giới, tôi quyết định lựa chọn sống một mình cho đến giờ, không người yêu, không hạnh phúc hay đau khổ. Có một điều trái ngược, tôi vốn dĩ là người quyết đoán và bản lĩnh trong hầu hết mọi việc, thế nhưng với chuyện tình cảm lại thấy mình thua.

Khi tôi mong muốn được yêu một người, lúc đến gần lại không có cảm xúc giới tính với người đó. Những thời điểm ấy, như có một người khác trong tôi xuất hiện, rất lý trí, rất lạnh lùng. Sau này suy nghĩ lại, tôi nhận ra có lẽ mình quá nhút nhát, bản năng luôn chạy trốn, không muốn đối diện hay bước thêm vì mơ hồ câu chuyện tiếp theo sẽ ra sao.

Cho đến những ngày giãn cách xã hội gần đây phải thường xuyên ở nhà, tôi chợt thấy hơi hoảng loạn, nhận ra bản thân không biết cách làm thế nào để xây dựng hạnh phúc với một người dù rất mong muốn. Tới lui một mình trong nhà, nghe tiếng líu ríu trẻ con hàng xóm, chợt thấy hạnh phúc gia đình không đâu xa, có lẽ chính là đấy; thế nhưng dường như với tôi không bao giờ với tới. Trong chuyện tình yêu đồng giới, liệu tôi có thể tìm được người bạn đời, cùng nhau xây dựng một gia đình không?

Viết vài dòng giải tỏa cảm xúc và hy vọng nhận được sự đồng cảm nếu ai đó rơi vào tình huống như tôi, cảm ơn các bạn. Cầu chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

Theo vnexpress