leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Một hôm giận chồng, tôi xem trộm tin nhắn điện thoại anh, phát hiện bốn năm về trước anh theo đuổi tôi cũng đồng thời theo đuổi những người con gái khác. Tôi rất sốc khi phát hiện ra điều đó dù là chuyện quá khứ, bản thân lại thích sự lãng mạn nên rất khó chấp nhận.

Mâu thuẫn vợ chồng không đến trực tiếp từ đời sống hiện tại mà quanh quẩn với cái bóng của quá khứ, ngoài chuyện trên chồng tôi còn có mối tình sáu năm khi du học. Tôi không có bất cứ thông tin gì về người đó vì mỗi lần gặng hỏi anh đều phớt lờ. Có phải vì mối tình đó quá sâu đậm nên anh không muốn trải lòng với tôi? Chuyện quá khứ của chồng không được sáng tỏ khiến tôi càng thêm tò mò, khó tính trong cuộc sống hàng ngày.

Bất kể khi nào vợ chồng có mâu thuẫn là tôi lại nghĩ về việc anh từng có mối tình sáu năm, ở bên người con gái khác. Nếu tiếp tục nghĩ về chuyện này, tôi rất sợ sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại, và tương lai của con gái; còn bảo phải quên chuyện đó và chỉ sống cho hiện tại với tương lai đâu có dễ. Mong mọi người cho lời khuyên để tôi nói chuyện với chồng được cởi mở hơn về các vấ đề trong quá khứ.

Theo vnexpress