leftcenterrightdel
 Vợ bất chấp hoàn cảnh khó khăn để đu theo thần tượng (ảnh minh họa: Freepik)

Vợ anh Hoàng rất mê cải lương và nghệ thuật. Hồi nhỏ, cô từng lén ba mẹ xuống đìa bắt cả chục ký tôm mang đi bán để có tiền mua vé đi xem hát. Anh Hoàng cũng hiểu vợ rất "máu", rất liều, nhất là trong chuyện xem hát hay gặp gỡ nghệ sĩ.

Sau này khi lập gia đình, vợ anh bớt liều hơn, nhưng cũng có thể là do vợ chồng đều đi làm được, có khoản dư để tùy nghi sử dụng. Mỗi năm, tiền mua vé đi xem hát của vợ lên đến hàng chục triệu đồng. Chưa kể, cô còn chơi sang khi đặt hoa, mua quà gửi tặng thần tượng mỗi dịp đi xem.

Sau hơn 2 năm dịch COVID-19, kinh tế gia đình không còn dư dả như xưa. Từ ngày vợ mất việc, anh Hoàng phải lo hết mọi khoản thu chi. Tiền thuê nhà và lo cho 2 con ăn học, nhiều lúc khiến anh bở hơi tai.

Tuy nhiên, thói quen và đam mê văn nghệ của vợ anh vẫn như thời trước. Tuần nào có nghệ sĩ yêu thích ca hát, cô cũng đều đặt vé. Gia đình đang gần đi đến bờ kiệt quệ kinh tế, mỗi chiếc vé xem hát bằng chi phí tiền ăn của gia đình mấy ngày, làm sao không khiến anh Hoàng cáu giận!

Mới đây, anh Hoàng phát hiện vợ gom góp hải sản trong nhà (do tết người này người nọ biếu tặng) đóng thùng mang tặng thần tượng. Không dừng lại ở đó, anh phát hiện vợ vay tiền một người quen trong xóm để tham gia nhóm cổ vũ, “đu idol” tận Thái Lan.

Số tiền phục vụ cho việc “đu idol” quốc tế cao hơn rất nhiều so với việc mua vé đi xem nghệ sĩ nước nhà. Bởi ngoài tiền ăn ở, vé bay, chi phí cá nhâ,n còn tốn thêm khoản rất lớn cho việc chuẩn bị quà tặng, băng-rôn cùng các cách gây ấn tượng.

Thấy anh Hoàng phản ứng thì cô vợ giận dỗi đòi ly thân. Để gia đình êm ấm, các con an tâm, không còn cách nào khác, anh phải xuống nước. Những mỗi khi gặp gỡ bạn bè, khi nghe hỏi đến vợ, anh chỉ ngán ngẩm lắc đầu.

leftcenterrightdel
 Vợ lén vay nợ để mua vé "đu idol" (ảnh minh họa: Freepik)

Anh Hoàng chia sẻ, việc hâm mộ ai đó là bình thường, cũng như anh đã từng rất mê các cầu thủ bóng đá. Hồi trẻ, anh nhiều lần trốn học hoặc trốn việc để đi xem đá banh, nhưng chưa bao giờ anh sa đà vào việc cá cược hoặc bày tỏ tình cảm hâm mộ thái quá như tiếp cận, tặng quà, tặng tiền người mình quý mến.

Theo anh Hoàng, đã có chồng con/ vợ con rồi thì không nên vì quá yêu hoặc hâm mộ một ai đó mà bất chấp mọi thứ, gom góp của cải trong nhà mà đem tặng. 

Người nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu, nhìn xuống khán phòng thấy khán giả say sưa mến yêu thì đó là niềm hạnh phúc. Không phải hoa to, quà khủng mới là thể hiện sự quan tâm. Trước việc người hâm mộ liên tục tặng hoa, quà, tặng tiền, các nghệ sĩ cũng rất ái ngại.

Anh Hoàng chỉ muốn vợ nhìn nhận và thay đổi, hâm mộ chừng mực và dùng tiền hợp lý với điều kiện kinh tế gia đình. Anh cũng cho biết, trong nhóm phụ nữ “đu idol” cùng vợ anh cũng có vài chị gia cảnh rất nghèo khó nhưng vẫn thích làm sang như vợ anh. Chẳng hiểu vì sao họ lại quên mất niềm vui của chồng con mà chỉ biết theo đuổi niềm vui của riêng mình.

Theo phụ nữ TPHCM