“Chúng tôi hẹn hò khi tôi mới 17, còn cô ấy 21. Đến nay, chúng tôi đã bên nhau được 4 năm và bạn gái tôi muốn kết hôn ở tuổi 25. Tuy nhiên, tôi chưa sẵn sàng cho sự kiện trọng đại đó. Không phải vì tôi không nhìn thấy tương lai của hai đứa, chỉ là tôi mới 21 tuổi, còn quá trẻ để lập gia đình”.

ban gai muon ket hon som anh 1

Bạn có thể kết hôn năm 18 tuổi hay 90 tuổi nếu chuyện đó phù hợp với bạn. Ảnh:Pink.

Thắc mắc về độ tuổi kết hôn hợp lý là một trong những câu hỏi mà Eleanor Gordon-Smith, Tiến sĩ ngành Triết học đến từ Trung tâm The Ethics Centre có trụ sở tại Australia, thường gặp phải.

Tuy nhiên, câu trả lời của cô chỉ có một: Đừng cưới trừ khi bạn thực sự muốn điều đó.

Khi nhắc đến việc kết hôn, bạn sẽ gặp phải rất nhiều quy tắc và rào cản. Sẽ có hàng dài người khuyên nhủ bạn cần làm gì, với ai và như thế nào, cũng như khi nào mới là thời điểm “đúng” để lập gia đình.

Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể làm lơ những lời khuyên của họ. Bạn có thể kết hôn năm 18 tuổi hay 90 tuổi nếu chuyện đó phù hợp với bạn. Bạn có thể cưới bạn thân của mình hoặc một người mới quen không lâu.

Bạn có thể làm lễ cưới trong một nhà thờ lớn với hơn 1.000 khách mời hoặc ngay tại văn phòng đăng ký kết hôn với vài người tham dự. Tất cả đều khả thi, miễn là bạn thực sự muốn cưới người yêu của mình, theo tiến sĩ Eleanor.

ban gai muon ket hon som anh 2

Một số người cho rằng “đã nhắc đến cưới xin thì chẳng có thời điểm nào là đúng”. Ảnh:Glamour.

Đối với trường hợp hỏi bên trên, cô cho biết rõ ràng là nam thanh niên này chưa sẵn sàng để kết hôn. Những trường hợp như vậy thường rơi vào tình trạng phân vân liệu cảm xúc của mình có quá ích kỷ, hoặc dễ sa đà vào tranh cãi với người yêu xem ai đúng, ai sai.

Việc kết hôn khi bạn không muốn là rất tốn kém. Nó đắt đỏ về mặt tài chính, đồng thời gây tổn thương về tâm lý và phức tạp về mặt pháp lý. Do đó, đừng gật đầu đồng ý khi bạn chưa chắc chắn về quyết định của mình.

Đương nhiên, một số người xung quanh bạn sẽ khuyên những điều như “đã nhắc đến cưới xin thì chẳng có thời điểm nào là đúng”. Khi bạn nói rằng bản thân cần chắc chắn hơn, cũng như tình yêu đạt đến độ chín, họ sẽ cho đó là giấc mộng cổ tích hão huyền.

Những người này quan điểm rằng ở tuổi trưởng thành, chẳng còn ai yêu đối phương đến mức mọi thứ khác phai mờ. Thà cứ cưới đã rồi chuyện phát triển tình cảm tính sau.

ban gai muon ket hon som anh 3

Hãy chỉ cưới khi bạn thực sự chắc chắn về điều đó. Ảnh:Getty Images.

Thế nhưng, quan điểm trên là một sai lầm, theo tiến sĩ Eleanor. Những đối tượng này đang nói về chính bản thân họ nhiều hơn là khuyên nhủ, cụ thể là cố gắng thuyết phục người khác cũng đưa ra quyết định thiếu chắc chắn như họ.

Trả lời câu hỏi của nam thanh niên, tiến sĩ cho biết người này cần thẳng thắn với bạn gái, sau đó hãy để cô ấy đưa ra quyết định. Đừng ép buộc nhau, mà hãy coi đó là một sự lựa chọn.

Khi hai người vẫn muốn bên nhau nhưng không đồng lòng trong quyết định đi đến hôn nhân, điều đó có nghĩa rằng đã đến lúc cả hai tạm gác lại mối quan hệ này. Nếu kết hôn trước tuổi 25 là điều quan trọng đối với cô gái ấy, chàng trai không nên làm lãng phí thời gian của người yêu.

Theo Zing