Không khi nào tôi cảm thấy vợ chồng hòa thuận và hạnh phúc; cuộc sống gia đình rất ngột ngạt và buồn. Nhiều lần tôi với chồng cãi vã, lại thách nhau ly dị, cuối cùng buông xuôi, tiếp tục sống dưới một mái nhà. Tôi chưa muốn buông, vẫn còn muốn vun đắp gia đình vì không muốn con phải khổ, muốn ba mẹ được an lòng. Tôi cũng mong có cuộc sống gia đình hạnh phúc nên cứ sống như vậy mãi.

Tôi với chồng nói chuyện không hợp, cứ nói vài ba câu lại cãi cọ. Chồng tôi là người hiền lành, công việc ổn định, lương khá, có thể lo cho vợ con. Tôi là nhân viên văn phòng, cầu tiến, luôn muốn vun đắp gia đình. Những xung đột giữa vợ chồng tôi xảy ra hai năm nay xuất phát từ vài chuyện, nguyên nhân lớn nhất là do xích mích giữa tôi và nhà chồng. Ngay sau cưới, mẹ chồng và chúng tôi đã xung đột chuyện nhà cửa. Trước đó anh và mẹ cùng góp tiền mua nhà, hứa đó là nhà của vợ chồng tôi. Đến khi cưới xong, mẹ chồng lại bảo đó là nhà của mẹ, vậy là vợ chồng tôi phải lo đi kiếm nhà cho mình.

Hơn hai năm qua, thật sự tôi rất khổ sở và tủi nhục, chăm con, lo chạy vạy khắp nơi mượn tiền, mua bán chung cư rồi lại mua đất xây nhà. Tôi khổ, ba mẹ vì thương nên cũng khổ lây, cho tôi mượn tiền rồi phụ tôi lo con cái. Đó chính là nỗi uất ức lớn nhất khiến tôi hận chồng, dần dần tình cảm cũng phai nhạt. Mẹ chồng không quan tâm mẹ con tôi còn nói ra nói vào. Thật sự trải qua những gian khổ khi mua nhà và sinh con như vậy khiến tôi không thể thương mẹ chồng.

Chính vì những xích mích và cãi cọ hoài như vậy khiến vợ chồng tôi phai nhạt tình cảm. Những lúc cãi vã vợ chồng có thể nói ra những lời nặng nề như nói với kẻ thù vậy. Giờ chồng chỉ thể hiện ra những mặt xấu, tôi không còn thấy tính cách tốt của anh nữa. Anh luôn khó chịu, nhăn nhó với tôi, một phần do tôi cũng hơi đoảng, đôi khi anh lại keo kiệt. Thời gian trước, tôi ở nhà chăm con thời gian dài, muốn uống ly trà sữa chồng cũng khó chịu vì anh tiết kiệm tiền. Lối sống vợ chồng tôi cũng khác nhau; tôi hơi thoáng, còn chồng chi li. Chồng tôi được cái hiền lành, không hư hỏng, luôn vun đắp tài chính cho gia đình, không trai gái, bài bạc gì. Tôi luôn cầu tiến, học hỏi để có công việc tốt hơn, vun vén gia đình; mặt xấu là hơi đoảng, không giỏi nấu nướng, đôi khi cũng nóng tính và cằn nhằn nhiều.

Tôi có thể nhìn ra được mặt tốt xấu của hai vợ chồng, nguyên nhân vì sao hay cãi nhau. Có điều tôi không biết làm sao để vợ chồng có thể sống hòa thuận, hạnh phúc như những cặp đôi mới cưới. Đôi khi nghĩ, có thể do tình cảm chúng tôi quá nhạt nhòa nên không thể vượt qua được. Tôi còn trẻ, có ngoại hình, học thức tốt, thích du lịch, cầu tiến và ham học hỏi; tôi luôn mơ mộng có được cuộc sống ngọt ngào, hạnh phúc như những cặp đôi khác, thế nhưng cảm thấy bất lực với tình cảnh của vợ chồng mình.

Ai cũng khuyên tôi cố gắng vì con nhưng vẫn không biết làm sao để cuộc sống vợ chồng được hạnh phúc. Tôi viết thư này trong tâm trạng chán nản và bất lực. Mong mọi người chia sẻ và cho tôi lời khuyên để cải thiện cuộc sống gia đình.

Theo vnexpress