Cuộc sống vợ chồng trong thời gian qua bình thường, thỉnh thoảng đi du lịch vài ngày để hâm nóng tình cảm. Cách đây bốn tháng, chồng tôi trúng tuyển lớp liên thông từ cao đẳng lên đại học ở Đà Nẵng, thời gian đầu học online tại nhà, từ giữa tháng 12 năm ngoái phải học tập trung. Trong lúc ra Đà Nẵng học, anh hiếm khi chủ động gọi điện thoại về, chủ yếu tôi gọi hỏi thăm xem ăn uống có đầy đủ không hay học hành có mệt không. Mỗi lần gọi điện thoại chúng tôi chỉ nói một lát vì anh bảo bận học hoặc bận việc gì đó.

Tết anh về nhà, tôi thấy anh hay gọi video với một nhóm bạn học liên thông. Anh bảo ra Đà Nẵng học nên kết bạn chung một nhóm để tiện cho việc học tập và trao đổi kiến thức. Ban đầu tôi thấy bình thường, mỗi lần mọi người gọi video nhóm chỉ hỏi thăm sức khỏe và chuyện ăn tết có vui không? Tuy nhiên, sau đó tôi lại thấy có một chị hay gọi riêng cho anh (chị này chung nhóm học liên thông luôn), anh sẽ tắt cuộc gọi đó. Tôi thấy lạ nên tối mùng hai tết có lấy điện thoại của chồng ra xem tin nhắn, phát hiện họ nhắn tin với nhau rất tình cảm.

Chị này 30 tuổi, có chồng và con trai ba tuổi, sinh sống và làm việc tại một bệnh viện ở Đà Nẵng. Chồng tôi và chị xưng tên với nhau, cứ nhắn tin kiểu thương nhớ. Tôi còn phát hiện ra những lúc mình gọi điện mà anh bảo bận là những lúc anh đang gọi điện hoặc nhắn tin cho chị đó. Ở Đà Nẵng, chị đó và chồng tôi hay đi ăn sáng cùng. Hôm 27-28 tết, khi tôi đi trực thì họ gọi video cho nhau. Ngoài ra, mỗi lần gọi video nhóm, chị hay nói là: "P ơi, vợ đâu cho gặp với", thế là mọi người trong nhóm đều hùa theo chị và đòi nói chuyện với tôi, chồng tôi không đồng ý. Tôi không hiểu sao chị cứ muốn gặp tôi.

Hôm mùng ba tết, chị nhắn tin: "Em nhớ anh quá" cho chồng tôi. Đọc tin nhắn đó, tôi không giữ được bình tĩnh liền chất vất chồng. Anh bảo chỉ là đùa thôi, không có ý gì, có thì đã xóa tin nhắn. Tôi bảo cho dù không có tình ý gì thì cũng không được làm như vậy, hai người khác giới đã có gia đình riêng không được phép nhắn tin như thế, chưa kể tần suất nhắn tin và gọi điện quá nhiều. Tôi hỏi tại sao chị lớn hơn hai tuổi nhưng không xưng hô chị em mà lại xưng tên với anh? Anh cứ cười trừ rồi bảo tôi phức tạp hóa mọi vấn đề, anh không sai gì cả, xưng tên cũng được chứ có gì đâu. Tôi bảo anh không được nhắn tin hoặc nói chuyện kiểu đó với chị nữa, anh chỉ ừ.

Mùng bốn tết chồng đi trực, đến hôm nay tôi kiểm tra lại thấy trong lúc trực họ gọi video cho nhau. Tôi cảm thấy buồn, thất vọng và chán nản, không biết nên nói gì và làm gì để ngăn cản chuyện giữa chồng và chị ta. Vợ chồng tôi khó có con, đã đi khám nhiều lần và bác sĩ hẹn ăn tết xong vô TP HCM làm thụ tinh ống nghiệm. Giờ thấy chồng như vậy tôi nản quá, không biết có nên đi chữa bệnh? Mọi người có thể cho tôi xin lời khuyên được không? Cảm ơn rất nhiều.

Theo vnexpress