Mẹ từng khuyên bạn không nên tiếp tục với người này, rằng người kia không phù hợp cho cuộc sống tương lai... Còn bạn lại nghĩ mẹ chỉ đang cố kiểm soát các mối quan hệ theo ý mình. Nhưng bạn không hề biết, họ yêu bạn hơn mọi thứ trên đời. Đó là lý do bạn nên nghe theo lời khuyên của mẹ trong tình yêu.

Mù quáng khi yêu

Người đang yêu có thể đưa ra những quyết định tồi tệ hay phán đoán sai lệnh vì chỉ tin vào những lời mật ngọt. Nhưng người ngoài cuộc lại khác. Họ có đủ lý trí để nhận ra điều tốt xấu, đặc biệt là với mẹ - người từng trải và nhìn nhận cuộc đời nhiều hơn bạn. Mẹ luôn biết đâu là điểm dừng, lúc nào bạn gặp nguy hiểm. Vậy nên trong một vài trường hợp, hãy thử nghe lời khuyên của mẹ dù bản thân không hề thích. Biết đâu một ngày, bạn sẽ dần nhận ra chúng vô cùng hữu dụng. 

Thay vì tranh cãi, hãy đặt bản thân vào vị trí của mẹ

Lý do nên nghe lời mẹ khuyên trong tình yêu - 1

Từ việc đưa bạn đến thế giới này cho đến việc nuôi dạy bạn trưởng thành, mẹ luôn biết điều gì là tốt đẹp nhất với bạn. Mẹ không thể là người độc đoán hay tàn nhẫn. Mẹ luôn muốn những điều tốt đẹp nhất với bạn thay vì chứng kiến bạn đau khổ trong tình yêu. Và đó là lý do khiến bà sẵn sàng mâu thuẫn, tranh cãi để khiến bạn từ bỏ ai đó.

Mẹ là người từng trải

Trước khi trở thành mẹ của bạn, mẹ cũng là một thiếu nữ, từng trải qua những cảm xúc, cung bậc của tình yêu. Mẹ chắc từng đau khổ vì ai đó, từng hối tiếc vì những quyết định sai lầm... Đó là lý do bà không muốn bạn phải chịu đựng hay trải qua cảm giác đau khổ ấy giống mình. 

Mẹ nghĩ bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp hơn

Lý do nên nghe lời mẹ khuyên trong tình yêu - 3

Đối với một người mẹ, con cái chính là thứ quý giá nhất trên đời. Có thể bạn không thấy được giá trị của bản thân, nhưng mẹ luôn biết bạn tuyệt vời đến nhường nào. Đó là lý do mẹ không chấp nhận các cuộc hẹn của bạn với một ai kia, chỉ đơn giản: Họ nghĩ bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp hơn.

Còn trong trường hợp, bạn cảm thấy anh chàng mình lựa chọn thực sự phù hợp, hãy bình tĩnh nói chuyện với mẹ về anh ấy. Hãy kể những điều bạn biết và những việc anh ta đã làm vì bạn. Nếu mẹ nhìn thấy được sự chân tình từ họ, mẹ sẽ chẳng phản đối chuyện tình của bạn. 

 

Theo ione.net