Em chào chị ạ!

Em rất mong được chị giải đáp. Chuyện là em với người yêu đã chung sống hơn 2 năm. Anh là người từng có gia đình và 3 đứa con nhỏ.

Gia đình anh không hạnh phúc, nên anh đã đề nghị ly hôn vợ khi chị đang có bầu đứa thứ 3, và vẫn trách nhiệm với con.

Tuy nhiên, vợ anh không đồng ý, và nói khi nào sinh xong sẽ ly hôn. Anh bắt đầu ly thân với vợ và quen em. Anh giấu hoàn toàn chuyện anh đã có vợ con.

Mãi đến 7 tháng sau, khi vợ anh sinh con, anh mới cho em biết, và quen nhau tận 1 năm, em mới biết chuyện anh chưa ly hôn.

Em đã đề nghị chia tay nhưng anh không chịu, và nói vợ anh nghỉ sinh xong sẽ làm thủ tục. Nhưng phải chờ đến khi đứa thứ 3 đủ 12 tháng, anh mới đơn phương ly hôn.

Anh vẫn chủ động liên lạc với vợ cũ để chu cấp cho con cái khiến em rất khó chịu… Hiện tại, bọn em vẫn thường xuyên cãi nhau. Anh nói anh liên lạc vì con, nếu em không chấp nhận được thì chia tay.

Tiền bạc anh chu cấp 5-10tr/tháng để lo cho 3 đứa nhỏ. Đó là trách nhiệm của anh. Anh muốn xác định với em, nhưng kinh tế anh khá khó khăn. Vì để lại nhà cho vợ, nên 37 tuổi anh vẫn chưa có nhà.

Em rất khó chịu khi anh không nghĩ đến chuyện trách nhiệm hay phải lo cho em, mà lúc nào cũng chỉ lo con cái và chủ động liên lạc với vợ cũ.

Có phải anh muốn quay lại với vợ ảnh không ạ?

Hoàng Nhi

Em Hoàng Nhi thân mến,

Có lẽ có nhiều sự thật nữa mà em chưa nói hết trong thư, nên Hạnh Dung cũng không thể xác định được người đàn ông em đang quen thuộc dạng tính cách, thậm chí là nhân phẩm như thế nào.

Việc anh ta giấu diếm chuyện mình chưa ly hôn vợ mà đặt mối quan hệ với em là một điều vô cùng tệ hại, là một sự lừa gạt trắng trợn tình yêu của một cô gái, trong khi cô ấy xứng đáng với những gì tốt đẹp hơn, một khởi đầu hoàn hảo hơn.

Tuy nhiên, cuối cùng anh ta cũng đã giải quyết dứt điểm chuyện gia đình để có thể đường đường chính chính đến với em, nên chúng ta sẽ tạm thời bỏ qua việc một người đàn ông, một người cha đã làm mọi cách để dứt bỏ gia đình mình với 3 đứa trẻ. Vì ở đây thiếu rất nhiều dữ liệu để có thể phán xét.

Vấn đề quan trọng nhất mà em đưa ra trong thư là việc anh ta vẫn liên lạc với vợ cũ và chu cấp cho 3 đứa con, thậm chí sẵn sàng từ chối em để chu toàn trách nhiệm của anh ta, thì Hạnh Dung lại buộc phải đánh giá đó là một điểm cộng từ vai trò một người cha.

Em yêu một người có con thì em sẽ phải chấp nhận việc anh ta có trách nhiệm với con cái. Đó là điều nếu anh ta không làm được, hay trốn tránh, chối bỏ, thì anh ta là kẻ tồi tệ nhất trên đời này.

Người vợ và những đứa trẻ cần có cuộc sống ổn định, và một mái nhà chính là điều cần thiết đầu tiên. Nên chuyện anh ta để lại nhà cho vợ và các con cũng là việc phải làm.

5-10 triệu/tháng cho 3 đứa con hoàn toàn không nhiều. Trong cuộc sống hôm nay, mức chu cấp đó thật sự chỉ tạm đủ, và người bố cần phải làm để các con của anh ta có cái ăn, cái mặc hàng ngày.

Những việc anh ta làm (nếu đúng như anh ta kể) không hề sai, xét về mọi phương diện, nhưng với em lại là không thể chấp nhận được. Bởi chắc chắn việc đó ảnh hưởng đến cả tinh thần lẫn đời sống vật chất tương lai của em và anh ta, nếu em lập gia đình với anh ta.

Nhưng ngăn cản anh ta làm điều đúng với những đứa con của anh ta thì là em sai. Em chỉ có thể chấp nhận và ủng hộ anh ta lo cho các con đầy đủ đến 18 tuổi, hoặc chấm dứt mối quan hệ này để có một tình cảm mới, mối quan hệ mới không có những trở ngại, vướng mắc như thế này.

Thực sự em tức giận và phân vân là một cảm xúc đúng mà đương nhiên ai ở vào hoàn cảnh của em cũng có thể có, nhưng từ những điều đó, em chỉ có thể tự chọn lựa con đường của mình mà thôi.

Em còn trẻ, chưa vướng bận gì, còn có thể có một tương lai nhẹ nhàng và ổn định hơn nếu em chấp nhận buông bỏ.

Với câu hỏi có phải anh ta muốn quay lại với vợ cũ, Hạnh Dung không thể có câu trả lời. Những điều này em phải tự tìm hiểu và cảm nhận.

Trong những mối quan hệ thế này, không phải không có khả năng anh ta chán sau khi lợi dụng em, giờ muốn buông, nên đưa ra những viễn cảnh khó khăn để em tự rời đi. Cũng không phải không có khả năng anh ta dùng dằng mãi mới ly hôn, vì thật lòng anh ta cũng còn muốn quay về với gia đình...

Nhưng với khả năng nào, thì Hạnh Dung cũng cảnh báo rằng, con đường em chọn bước vào sẽ đầy thử thách, khó khăn và không bình yên. Hãy tự quyết định, em nhé.

Theo phụ nữ TPHCM