Cách đây mười năm, tình yêu của chị Thơ và chồng từng bị đôi bên gia đình ngăn cấm. Hai nhà vốn là bạn bè qua lại thân thiết, nhưng chị Thơ lại nhiều hơn chồng đến 6 tuổi. Khoảng cách tuổi tác chênh lệch không quá lớn, nhưng cha mẹ đôi bên lo rằng họ sẽ không thể hạnh phúc lâu dài. 

Bất chấp sự ngăn cản, anh chị lẳng lặng lên Sài Gòn sống chung với nhau. Đến khi thấy chị vác bụng bầu về, rạp cưới bất đắc dĩ được dựng lên. Ấy thế mà cuộc hôn nhân đầy tình yêu và chứa đựng cả sự nổi loạn tuổi trẻ cuối cùng lại tan thành mây. 

leftcenterrightdel
 Chồng chị tính tình vô âu lo, trẻ con (Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK)
Chồng chị Thơ vốn tính trẻ con nên mọi công việc lớn bé trong nhà đều một tay chị gánh vác. Không những phải chăm lo chuyện bếp núc con cái, chị còn phải lao vào kiếm tiền trang trải mọi chi phí từ tiền thuê nhà đến tiền sinh hoạt, tiền cho con đi gửi trẻ. 

Những mối lo đè nặng khiến chị ngày càng già trước tuổi, mới ngoài 30 nhưng tóc chị đã lốm đốm sợi bạc. Ở phía bên kia, chồng chị vẫn vô lo vô nghĩ, bằng lòng làm công việc của một nhân viên kinh doanh với mức thu nhập chỉ đủ xăng xe, chi tiêu cho bản thân.

Cuộc sống có lẽ vẫn cứ vậy tiếp diễn nếu như không có một ngày, chị Thơ phát hiện chồng mình ngoại tình. Khi đọc những dòng “tin nhắn à ơi” của chồng với một cô nhân viên bán hàng ở siêu thị điện máy, chị lặng người đi.

Chị đối thoại với chồng và mong rằng tất cả những điều đang hiển hiện trong đầu chị chỉ là suy diễn, nhưng chồng chị thú nhận tất cả. Anh thành thật đến mức phũ phàng, kể rõ cả chuyện đã lên giường với nhau bao nhiêu lần và cô gái ấy mang lại cho anh cảm giác tươi mới thế nào.

Chị Thơ ngất lịm. Khi tỉnh dậy trong bệnh viện, bên cạnh chị là mẹ ruột chứ tuyệt nhiên không phải là người chồng mà chị đã dành cả thanh xuân để yêu và bốn năm sau đó của một người đàn bà để vun vén hạnh phúc. Chị quyết định chia tay. Mà giả như chị không quyết định thế thì chồng chị cũng sẽ không ở lại.

Anh dọn đến sống cùng cô nhân tình vì những vui thú, quyến rũ muốn thử một lần trong đời. Chị Thơ mang theo tổn thương và lặng lẽ một mình nuôi con gái. 

Nhưng ngược đời là khi anh chán tình yêu bên ngoài, quay trở lại căn nhà cũ thì rốt cuộc có đấu tranh bao nhiêu, chị vẫn chấp nhận tha thứ. Bởi đơn giản chị thấy mình còn yêu và con gái chị cũng cần bố - một người dù bên ngoài thế nào thì ở bên con vẫn luôn là ông bố tình cảm. Dẫu cho không ít người phản đối, bố mẹ chị khuyên răn hết lời về việc đừng nên dính dáng với kẻ phản bội, chị vẫn mặc kệ.

Chị không nhắc chuyện cũ, chị muốn thêm một lần tin tưởng và cố gắng. Ngờ đâu, tính trăng hoa của anh lại trỗi dậy và giẫm đạp thêm chị hai lần nữa trước khi rạch ròi đường ai nấy đi. Vì thuận tình nên thủ tục ly hôn hoàn tất trong chưa đến một tháng.

leftcenterrightdel
 Tính trăng hoa của anh đạp chị thêm lần nữa (Ảnh mang tính minh họa - Katemangostar) 

Sau tất cả những nỗi đau ấy trong hôn nhân, nhiều người đặt dấu hỏi rằng chị hẳn phải hận thù nhiều lắm và khó có thể kết nối được với chồng cũ. Nhưng kỳ lạ rằng chị vẫn luôn lặng yên như mặt hồ, chưa bao giờ nhắc đến chồng cũ bằng sự đay nghiến hay thù hận. 

“Có gì mà phải hận thù, cứ xem đơn giản như là yêu nhau xong rồi thôi. Chị cũng không hối hận vì đã quay trở lại thêm nhiều lần nữa trước khi ly hôn. Bởi nếu không như thế, tình cảm vẫn còn, bản thân mình vẫn chưa cố gắng hết sức thì sẽ chẳng thể dứt hẳn và cảm thấy nhẹ nhàng được như bây giờ”, chị Thơ chia sẻ.

Mất bảy năm nỗ lực vì tình yêu cho đến lúc chấp nhận rằng “mình yêu nhau xong rồi” nhưng chị Thơ lại coi chuyện ly hôn nhẹ như không. Chị không phân định rạch ròi lỗi của anh hay lỗi của tôi, chưa từng một lần chửi rủa chồng cũ. 

Dẫu vậy, mỗi khi có thông tin nào về cuộc sống hiện tại của anh, chị cũng chủ động tránh cập nhật, vì thực sự không muốn biết. Con gái chị đã 8 tuổi, hoàn toàn có thể tự liên lạc với bố, không cần phải thông qua mẹ nữa. Chị cũng bàng quan trước những lời xì xầm xung quanh vì chỉ cần tập trung vào việc của mình, chăm lo cho con gái tốt cũng đã đủ bận rộn. Thời gian còn lại, chị cố gắng sắp xếp cho đam mê yoga và du lịch. Sau chia tay, chị lại thấy dòng xuân sắc luôn mềm mại uốn lượn trong lòng mình.

Hẳn vậy, nếu ai cũng coi chuyện ly hôn là điểm dừng của tình yêu, kết thúc đoạn đường này để mở ra một trang mới trong cuộc đời - như cách mà chị Thơ nói - thì mọi phiên tòa ly hôn đã có màu xanh của bình yên thay vì màu đen của những màn đấu tố, tranh giành. 

Theo phunuonline.com.vn