Tôi 27 tuổi, chồng 35 tuổi. Tuy phải đi làm nhưng tôi không bao giờ quên chăm lo cho gia đình nhỏ, là người phụ nữ khá đảm đang và trách nhiệm. Ba chồng mất sớm, chồng tôi ở với mẹ từ nhỏ. Tôi rất hiểu và thông cảm hoàn cảnh của mẹ chồng nên luôn yêu thương bà như mẹ ruột, quan tâm, lo lắng và tâm sự với bà. Đến một ngày, tôi nhận ra điều khiến bản thân đau lòng.

Hai tháng trước, mẹ chồng lên phố chơi với chúng tôi, sau đó cả nhà bị Covid. Tôi đảm nhiệm việc nội trợ nên chăm sóc mọi người là chính, chăm từng ly từng tí. Hết Covid, mẹ chồng ở chơi thêm với chúng tôi một thời gian. Rồi tôi nhận ra mẹ chồng rất quyến luyến chồng tôi, khó rời một bước. Chồng tôi đi làm mà bà còn muốn đi theo. Bà hay ôm chồng tôi, rồi dựa vai, xoa đầu, đôi lúc anh cũng thể hiện tình cảm lại với mẹ. Tôi tự nhận mình là người con hiếu thảo, vì thế không hề có chuyện mẹ chồng ở với tôi có chuyện gì nên muốn theo con trai.

Tôi hiểu con sống với mẹ từ nhỏ nên nhiều tình cảm là chuyện bình thường. Nếu mẹ thể hiện tình cảm một, hai lần vì lâu lâu không gặp con thì không sao, đằng này những hành động đó mẹ thể hiện hàng ngày. Tôi là người nhẫn nhịn nên không tỏ thái độ khó chịu hoặc không vui. Những lúc như vậy tôi chỉ giả vờ quay đi chỗ khác hoặc vào phòng khóc. Tôi mang thai được ba tuần sau khi bị Covid, vì chuyện này mà tâm trạng không được tốt. Tôi chán nản, buồn rầu, đôi lúc còn có ý định dại dột.

Tôi nói với chồng cảm xúc của mình, anh bảo việc thể hiện tình cảm như thế là bình thường giữa mẹ và con trai. Tôi nói những hành động như vậy chỉ dành cho con dưới 18 tuổi thôi, đằng này anh có vợ và sắp có con rồi. Tôi nói nếu chồng không ý tứ và tế nhị hơn, tôi sẽ dọn về nhà cha mẹ ở. Nhà cha mẹ đẻ gần nhà vợ chồng tôi, tôi không nói chuyện này cho ông bà biết. Chồng có vẻ hạn chế hơn chút nhưng tình trạng này cứ kéo dài tôi sẽ không thể chung sống được. Vợ chồng xích mích, cãi cọ, tôi có ý định ly thân. Tôi rất rối, phải làm sao đây?

Theo vnexpress