Na đã 30 tuổi. Cô quen Hoàng 45 tuổi, một người đàn ông thành đạt, đã ly hôn có con riêng.

2 người nói chuyện rất hợp nên có ý định tiến tới mối quan hệ xa hơn. Nhưng ngay khi vừa bắt đầu mối quan hệ, Hoàng đã đưa ra điều kiện: Cả 2 phải hẹn hò bí mật. Tuyệt đối không được công khai dù chỉ là chụp hình kiểu nắm tay, bờ vai để thể hiện là bản thân đang trong một mối quan hệ tình cảm.

Lý do là Hoàng đã có tuổi, các con của anh đã lớn, có đứa sắp ra trường đi làm nên anh không muốn phô trương, ảnh hưởng đến con cái.

Anh cũng nói Na chưa lập gia đình, nên mối quan hệ kín đáo sẽ tốt cho Na. Sau này lỡ chuyện của họ không thành, Na quen ai lấy ai cũng ít bị phiền phức.

Những điều Hoàng nói có vẻ hợp lý, nhưng Na vẫn băn khoăn. Bản thân Na không thích “khoe” chuyện tình cảm trên mạng xã hội, nhưng cô là mẫu phụ nữ đàng hoàng, nghiêm túc, việc giấu một mối quan hệ giống chuyện gì đó lén lút, xấu xa. Dù cả cô và Hoàng đều đang độc thân, hoàn toàn về mặt pháp luật.

Bạn trai chỉ thích cô và anh yêu nhau trong bóng tối, không được khoa với ai (ảnh minh họa)
Bạn trai chỉ thích cô và anh yêu nhau trong bóng tối, không được khoe với ai (ảnh minh họa)

 

“Nhưng ít nhất em cũng phải được “khoe” với một vài bạn bè thân thiết của em về sự có mặt của anh chứ?”, cô thắc mắc.

“Anh thấy không cần thiết. Khi nào tình cảm đủ chín chia sẻ vẫn chưa muộn”, Hoàng vẫn bảo lưu ý kiến.

Nghe Hoàng nói thế, Na tỏ thái độ giận dỗi. Trong đầu cô nảy ra nhiều câu hỏi hoài nghi: "Mình có đang trùng người yêu với ai không? Anh ta có “cắm sừng” mình không? Đi chơi có an toàn hay sợ bất ngờ đánh ghen?”

Đáp lại thái độ của Na, Hoàng tỏ vẻ hờ hững, anh còn trách Na hay suy diễn. “Quan trọng là người trong cuộc có sự tin tưởng, cảm thấy vui vẻ, thoải mái hay không. Đàn ông yêu nhiều thì không sao chứ phụ nữ yêu nhiều mà không chốt được ai dễ mang tiếng. Anh lo cho em thôi”, Hoàng trêu Na.

Na nghe cũng xuôi xuôi, hơn nữa với tình cảm cô dành cho Hoàng khá lớn nên cô chấp nhận mối quan hệ kín đáo với Hoàng và tự ru ngủ bản thân đó chính là sự bình yên.

Nhưng càng hẹn hò, cảm giác tủi thân trong cô càng lớn. Nhất là mỗi lần nhìn thấy các cặp đôi tay trong tay công khai, ríu rít trước mọi người còn cô và Hoàng lúc nào cũng trong trạng thái sợ mọi người phát hiện. Hẹn hò lần nào cũng phải tìm mấy chỗ thanh vắng, hạn chế việc gặp phải người quen. Có vài lần chứng kiến các cô gái đùa giỡn à ơi với Hoàng, dù Hoàng không tỏ thái độ gì đáp lại nhưng trong lòng Na ấm ức mà ngoài mặt vẫn phải ngó lơ.

Lâu dần Na tự thấy bản thân mất giá chỉ vì quá yêu Hoàng mà dễ dàng chấp nhận những gì Hoàng yêu cầu. Cô bắt đầu không còn cảm thấy hứng thú khi đi chơi với Hoàng dù Hoàng vẫn nhiệt tình với cô. Đối với cô, thà công khai chuyện tình xong chia tay còn hơn là phải lén lút.

“Em muốn công khai chuyện tình cảm của chúng ta. Để những người yêu quý em yên tâm, chúc mừng cho em. Em thấy không có lý do gì để phải giấu mối quan hệ này cả. Việc em công khai chứng tỏ anh là người xứng đáng với em, em tự hào về mối quan hệ này. Nếu vì em mà anh mất đi sự bình yên thì em không có lý do gì để ở lại. Bây giờ quyền lựa chọn thuộc về anh”.

Na nói xong, đứng dậy dứt khoát bước đi bỏ mặc Hoàng ngồi lại trong quán cà phê. Cô đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, cho dù Hoàng có lựa chọn như thế nào, Na cũng không còn muốn quay lại yêu đương trong bóng tối 1 lần nữa.

Theo phụ nữ TPHCM