Cô bắt đầu lục điện thoại, dù cô vốn ghét lục lọi bất cứ điều gì của người khác. Nhưng cơn ghen khiến Thảo bất chấp sĩ diện.

Cô lục điện thoại bằng đôi mắt trừng và đôi tay run. Những lời đưa đẩy của một phụ nữ với những câu trả lời có tính chất “mở” của chồng trên Zalo, với Thảo, là bằng chứng khó biện hộ, còn chồng Thảo thì cho rằng “Chỉ là bạn bè trên mạng, không biết mặt nhau, trả lời tin nhắn cho vui thôi”.

leftcenterrightdel
 Ảnh mang tính minh họa - Freepik

Vợ chồng cãi nhau. Chồng bảo, Thảo đã mất điểm trong mắt anh ấy. “Kệ, mất điểm nhưng phát hiện một sự việc rất… đáng phát hiện. Đâu phải lúc nào cũng cần phải ghi điểm”. Cô không biết xưa nay chồng ra ngoài có mèo mỡ gì không. Những lần chồng về trễ đều có lý do, nhưng không biết anh nói thật hay không.

Tiền chồng làm ra, Thảo lịch sự không truy hỏi, anh ấy nuôi 3 mẹ con cô chu đáo là cô hạnh phúc rồi. Trước giờ, Thảo sống trong bình yên, quen dựa dẫm kiểu “Em cứ ở nhà chăm con, cả thế giới để anh lo”. Bây giờ, dù chuyện chưa đến nỗi nào, nhưng có lẽ Thảo phải sống khác, bởi đàn ông một khi đã mê thứ gì đó, không dễ gì dứt bỏ.

Tự ái và mất lòng tin ở chồng, cô làm cả chục cái đơn xin việc. Tuổi 38, xin việc thật chẳng dễ. Cuối cùng, cô đành chấp nhận mức lương bậc trung, hy vọng lương sẽ tăng theo thời gian. Cô mạnh dạn phân chia việc nhà, việc con cái với chồng.

Đi làm, mở mang kiến thức, Thảo tập tành đăng bài bán hàng qua mạng. Rồi dần dà Thảo làm chủ đại lý phân phối hàng cho một thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội. Thời gian ủng hộ cô. Thảo có cả chục “lính”, thu nhập cao ngất. Cô thấy mình không phải người phụ nữ tệ, chẳng qua vì được chồng chở che nên cô không phát huy bản thân.

Thảo đã nhận ra rằng, ở đời chẳng có gì là mãi mãi. Chồng chưa hẳn yêu ta mãi mãi, nhất là khi anh ấy suốt đời làm lụng để phục vụ ta. Còn phụ nữ, ai cũng có giá trị của riêng mình. Trong thời gian làm việc, cô vẫn ngấm ngầm theo dõi chồng. Chưa bao giờ cô thấy chồng ngoan như lúc này. Việc nhà, việc con cái, anh làm ngon lành hơn cô tưởng.

Cô cứ nghĩ đàn ông mấy ai làm được việc nhà, đàn bà mấy ai giỏi trên thương trường. Nhưng đó là suy nghĩ sai lầm. Thảo giỏi giang, chồng tự hào, nể trọng. Đố ông chồng nào có cô vợ vừa xinh, vừa giỏi, lại vừa biết điều, mà chồng đi léng phéng? Nếu có, là chính họ đang tự đổ đi tài sản quý giá của mình.

leftcenterrightdel
 Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Chẳng biết chồng Thảo từng “có gì không”, nhưng nếu có, anh ta đã biết dừng lại. Là người chồng khôn. Thảo không thèm lục điện thoại chồng, vì cô bây giờ đã quá tự tin. Quan trọng là cô đã vững vàng về kinh tế, sẵn sàng cho “phương án 2” bất kỳ lúc nào.

Thảo nghĩ, phụ nữ túi rỗng, sao đủ mạnh mẽ, tự tin để làm mẹ đơn thân? Phụ nữ túi rỗng, đôi khi phải chấp nhận sống phụ thuộc, thiệt thòi. Thảo từng rỗng túi. Đó là bài học xương máu mà mỗi khi có ai đó khơi gợi, Thảo liền hưởng ứng và chia sẻ, để cảnh tỉnh người khác. Cuộc sống hôn nhân của vợ chồng Thảo giờ đã tốt hơn. Thảo có cả chục “lính”, giờ có thêm “lính” chồng, là “lính” Thảo tin tưởng nhất, cánh tay đắc lực những lúc Thảo muốn nghỉ ngơi.

Hạnh phúc sau một thời xuống cấp, được “trùng tu” lại khiến nó thêm vững. Cả hai biết cách vun đắp, từ kinh tế tới cử chỉ, hành động, lời ăn tiếng nói, tránh để tổn thương nhau. Họ không sống kiểu giữ kẽ, càng không bỗ bã. Họ đã biết tôn thờ những hành động mà bất cứ cuộc hôn nhân nào cũng cần phải duy trì. Là yêu chiều, quan tâm lẫn vun vén, trách nhiệm với nhau.

Vợ chồng Thảo nhờ có hiểu nhầm mà họ “lớn” thêm, hôn nhân của họ thêm vững chắc.

Theo phụ nữ TPHCM